Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri 02 xã Pá Long, Co Tòng huyện Thuận Châu
Lượt xem: 323
    Ngày 25/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Thuận Châu làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XV tại 2 xã Pá Lông, Co Tòng, huyện Thuận Châu.

 

 

          Tại buổi tiếp xúc các xã đã báo cáo tình hình thực phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026.

          Tại buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Pá Lông, Co Tòng đã kiến nghị về điều chỉnh lại số diện tích đất lâm nghiệp của một số bản ở khu núi đá xanh và núi Chua Tá của bản Tịa, xã Pá Lông thành đất nông nghiệp cho nhân dân; xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bản Từ Sáng, xã Pá Lông; đề nghị Nhà nước sớm có chủ trương chính sách triển khai, thực hiện chương trình hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 1367/QĐ-UBND ngày 21/6/2021 của UBND tỉnh; xem xét hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tham gia hỗ trợ tiêm chủng vắc xin covid-19; sớm đầu tư các chương trình dự án như: Đường, điện, nhà văn hóa và các chương trình hỗ trợ cho người nghèo; quan tâm xây dựng chỉ tiêu biên chế các ngành học theo chế độ đào tạo cử tuyển…

          Tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Thuận Châu đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri đề nghị các cơ quan chuyên môn sớm xem xét giải quyết những kiến nghị.

          Nhân dịp này, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trao quà cho xã; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện đã trao 8 suất quà cho các già làng, người có uy tín 2 xã.

          Sau khi buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện đã đến trao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Ly A Sếnh ở bản Tính Lá, xã Pá Lông, là hộ khó khăn về nhà ở, huyện Thuận Châu đã trích số tiền 20 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo huyện Thuận Châu hỗ trợ cho gia đình hoàn thiện ngôi nhà./.

                                                           Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập