Thuận Châu tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác xóa nhà tạm
Lượt xem: 39
Để công tác xóa nhà tạm năm 2024 hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Từ ngày 12/4 - 14/4/2024, đồng chí Đinh Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình, đôn đốc tiến độ triển khai công tác xóa nhà tạm trên địa bàn.

 

anh tin bai


Thực hiện Quyết định số 2833/QĐ-UBND ngày 31/12/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các huyện nghèo thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Sơn La. Huyện Thuận Châu có 1.128 hộ, trong đó: Làm mới 896 hộ; sửa chữa 232 hộ. Theo kế hoạch năm 2024 thực hiện hỗ trợ 355 hộ trên địa bàn 21 xã, thị trấn (trong đó: 273 hộ xây mới; 82 hộ sửa chữa), với tổng kinh phí hỗ trợ trên 12,5 tỷ đồng. Đến nay, đã hoàn thành 55 nhà, đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ thanh toán kinh phí hỗ trợ cho các hộ theo quy định; một số xã đang xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện trong năm 2024.

anh tin bai

Tuy nhiên, huyện còn một số khó khăn như: Các đối tượng khó khăn như người già, neo đơn, hộ sống ở vùng sâu, vùng xa… không có nguồn kinh phí để góp cùng nguồn vốn hỗ trợ để xây nhà đạt chuẩn theo yêu cầu “3 cứng”; một số bản ở xa trung tâm ảnh hưởng đến việc vận chuyển nguyên vật liệu.

         Để công tác xóa nhà tạm đạt kế hoạch đề ra. Lãnh đạo UBND huyện đề nghị các xã tiếp tục rà soát cụ thể nhu cầu các hộ dân; thông tin phải đầy đủ, thể hiện được các tiêu chí, nội dung đảm bảo theo thứ tự ưu tiên các hộ khó khăn thực sự về nhà ở, đảm bảo đúng đối tượng. Đối với các nhà đang thi công, cần kiểm tra, giám sát các công trình đảm bảo chặt chẽ các bước quy trình từ triển khai đến nghiệm thu, thanh quyết toán; các quy định về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng, chất lượng, không gian và mỹ quan, đạt chuẩn theo yêu cầu “3 cứng”; tập trung huy động các ngành, đoàn thể, nhân dân để giúp tháo giỡ nhà tạm, tạo mặt bằng để sớm khởi công các nhà đã lựa chọn; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo trong quá trình triển khai./.

 

 

Tác giả: Sông Khương - Dương Hải (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập