Thuận Châu tham gia Hội thi báo cáo viên Pháp luật, tuyên truyền viên cấp tỉnh năm 2023
Lượt xem: 234
Trong 02 ngày 6/-7/9 UBND tỉnh đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Sơn La. UBND huyện có 04 người (02 báo cáo viên; 02 tuyên truyền viên) tham gia thi Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại tỉnh Sơn La.
anh tin bai

 

Tại Hội thi đồng chí Thào A Tủa báo cáo viên pháp luật huyện, Chánh Thanh tra huyện đã trình bày chủ đề “Công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng ngừa tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị”Tham nhũng là một trong những vấn nạn xảy ra trong bộ máy chính quyền của hàng loạt các quốc gia mà việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang là thách thức mà các nước đang phải đối mặt. Mỗi quốc gia sẽ có các biện pháp, chính sách, phù hợp với chế độ, cách thức tổ chức bộ máy nhà nước sao cho công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện một cách hiệu quả nhất. Theo Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 của Việt Nam, một trong những biện pháp phòng chống tham nhũng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị đó là phải công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức đơn vị.

Tham gia hội thi Hội thi Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Sơn La. Huyện Thuận Châu với tinh thân giao lưu, học hỏi các báo cáo viên cấp tỉnh, các huyện bạn… và đã đạt được 02 giải khuyến khích tạo động lực cho các báo cáo viên cấp huyện, cấp xã để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong những năm qua trên địa bàn huyện Thuận Châu không để xảy ra vụ việc tham nhũng trong cán bộ công chức. Đó chính là sự nổ lực của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong huyện trong công tác phòng chống tham nhũng, nhất là việc tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục Luật phòng chống tham nhũng năm 2018. Qua tuyên truyền phổ biến giáo dục Luật phòng chống tham nhũng, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân về phòng chống tham nhũng được nâng lên; trách nhiệm và quyết tâm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, được củng cố, tăng cường kỷ luật, kỷ cương được phát huy, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương.

Tác giả: Vàng Thị Sánh (Phòng Tư pháp Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập