Họp Ban chỉ đạo bầu cử huyện Thuận Châu
Lượt xem: 151
Để đánh giá tiến độ thực hiện cuộc bầu cử và triển khai một số nội dung công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngày 14/5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện Họp Ban chỉ đạo bầu cử huyện Thuận Châu.

 

Đến thời điểm này, công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện được triển khai đảm bảo tiến độ, kế hoạch. Các nội dung công việc đều được chủ động hoàn thành đúng thời gian quy định. Huyện Thuận Châu có 02 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 08 đơn vị bầu cử HĐND huyện và 156 đơn vị bầu cử HĐND xã với 112.851, với 190 khu vực bỏ phiếu. Đến nay huyện đã tổ chức được 20 cuộc tiếp xúc cử tri, vận động cuộc bầu cử, trong đó có 12 hội nghị tiếp xúc trực tiếp và 8 cuộc tiếp xúc trực tuyến; các công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất, an ninh trật tự được triển khai theo kế hoạch và công tác phòng chống dịch covid -19.

Để công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026  đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Ban Chỉ đạo bầu cử huyện yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo bám sát nhiệm vụ được phân công, kiểm tra, chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai công tác bầu cử ở địa phương, thường xuyên trao đổi thông tin để kịp thời giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc; Chủ động thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch covid-19; tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát nắm tình hình công tác chuẩn bị bầu cử ở cơ sở; tăng cường bám, nắm địa bàn xử lý kịp thời sự việc phát sinh. Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu mục đích, ý nghĩa, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử; Chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn./.

 

Sông Khương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập