Thuận Châu đảm bảo các điều kiện tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 216
Ngày 20/5, Ban chỉ đạo bầu cử huyện Thuận Châu họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung liên quan đến đảm bảo các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

 

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đến nay, huyện Thuận Châu đã thành lập được 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện và 3 Ban bầu cử dự phòng; cấp xã thành lập được 156 Ban bầu cử HĐND cấp xã, mỗi xã có 1 Tổ dự phòng ở tất cả các xã, thị trấn, sẵn sàng bổ sung, thay thế và có phương án xử lý khi có thay đổi. Tính đến ngày 19/5/2021, toàn huyện có 112.851 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử tại 190 khu vực bỏ phiếu. Việc lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND huyện, đại biểu HĐND các xã, thị trấn được hoàn thiện. Đối với đại biểu HĐND huyện số đại biểu ứng cử là 59 người tại 8 đơn vị bầu cử; đại biểu HĐND xã, thị trấn 1.119 người tại 156 đơn vị bầu cử. Ủy ban Bầu cử cấp huyện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho Tổ bầu cử các xã, thị trấn với 275 người tham gia. Đến nay UBBC huyện đã cấp đủ cho 29/29 xã, thị trấn đảm bảo đủ cơ sở vật chất, phương tiện, kỹ thuật, tài liệu phục vụ bầu cử; Công tác thông tin, tuyên truyền trong cuộc bầu cử và công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử; công tác đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn, y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chuẩn bị kịch bản sẵn sàng cho cuộc bầu cử, cụ thể chi tiết từng phương án đối với dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra. Tiếp tục rà soát kỹ lưỡng quản lý số lượng danh sách cử tri, nhất là những người lao động, học tập tại các tỉnh khác về địa phương; Các Tổ bầu cử rà soát các nội nội dung công việc cần làm trước, trong và sau bầu cử; Tập trung công tác thông tin, tuyên truyền; chủ động bám nắm địa bàn kịp thời giải quyết những vụ việc phát sinh./.

Sông Khương

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập