Chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 - Quàng Văn Dũng
Lượt xem: 103

Họ và tên: Quàng Văn Dũng.

Quê quán: Xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Thường trú: Tiểu khu 5, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Chức vụ hiện nay: Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Ứng cử: Đại biểu HĐND huyện Thuận Châu khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tôi sinh ra, lớn lên và trưởng thành tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, sau khi tốt nghiệp Đại học năm 2000, tôiđã công tác qua nhiều cương vị, đơn vị khác nhau như: Kế toán Chi nhánh Điện lực Thuận Châu - Sơn La; Chuyên viên, Phó Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện Thuận Châu; Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Thuận Châu; Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu.

Với hơn 20 năm công tác, 2 khóa là đại biểu HĐND huyện, dù ở cương vị nào, tôi cũng luôn cố gắng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên, làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND huyện, được cử tri và nhân dân tín nhiệm, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.

Trong năm 2020, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu đã đoàn kết, thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì phát triển sản xuất kinh doanh. Kinh tế của huyện tiếp tục duy trì và phát triển với tốc độ khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh từng bước được nâng lên; các ngành, lĩnh vực, các thành phần kinh tế đều có bước phát triển tiến bộ; thu ngân sách nhà nước đạt và vượt dự toán được giao, tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2020 đạt 63,069tỷ đồng, bằng 114,7% dự toán tỉnh giao, bằng 108,3% dự toán HĐND huyện giao;chi ngân sách đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ của huyện; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường đầu tư,tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phục vụ mục tiêu phát triển, tổng vốn đầu tư toàn xã hội năm 2020 tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2019; các chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững được đẩy mạnh triển khai;các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ và kịp thời, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều giảm 3,9 % so với năm 2019, còn 30,13%. Công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí được tập trung chỉ đạo và có những chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tổ chức các hoạt động chào mừng và chuẩn bị các điều kiện góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI.

          Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được Cơ quan công tác, địa phương nơi cư trú tín nhiệm, đề cử và được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hiệp thương giới thiệu tôi ra ứng cử Đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Như cử tri đã biết Hội đồng nhân dân gồm các đại biểu Hội đồng nhân dân do cử tri ở địa phương bầu ra, là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước Hội đồng nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình”. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là niềm tự hào, vinh dự hết sức to lớn của bản thân, đồng thời cũng thấy được trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân và trước cử tri huyện nhà.

Trên cương vị công tác, chức trách, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước phân công và được cử tri, Nhân dân tín nhiệm, giúp đỡ, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu và tập trung thực hiện tốt các nội dung trọng tâm mang tính xuyên suốt như sau:

1. Thực hiên tốt chức trách, nhiệm vụ của người Đại biểu HĐND; dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri; chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm, mong đợi.

2. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; kiên quyết phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật; năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm, xứng đáng với lòng tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và cử tri. Gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của địa phương, đơn vị công tác.

3. Không ngừng nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để có đủ năng lực tham gia đóng góp ý kiến vào các hoạt động của HĐND; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đảm bảo sát, đúng, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã đề ra, xây dựng huyện Thuận Châu trở thành huyện phát triển khá trong tỉnh.

4. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá, 8 đề án thuộc Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXI và các nội dung, lĩnh vực mà Nhân dân huyện Thuận Châu đang quan tâm, đặc biệt là: Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển nông nghiệp dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản chủ lực địa phương; xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại; phát triển du lịchmà trọng tâm là phát triển du lịch Đèo Pha Đin;đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

5.Chỉ đạo rà soát, đánh giá và triển khai thực hiện tốt Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Nghị quyết số 88 của Quốc hội; chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; chương trình MTQG giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội; các chính sách lớn về dân tộc, tôn giáo, việc làm cho người lao động, chính sách đối với người có công; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng, láng phí…. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, HĐND tỉnh ban hành các chính sách, giải pháp phù hợp để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân; thu hẹp dần khoảng cách, chênh lệch về mức sống của người dân địa phương với các vùng, miền trong nước.

6.Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; thực hiện tiếp công dân theo quy định của pháp luật, kịp thời tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành; dành nhiều thời gian đi cơ sở, làm việc với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để nắm bắt tổng thể, toàn diện các lĩnh vực phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ và giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho cơ sở. Tích cực tham gia đầy đủ các Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh, các cuộc họp của UBND tỉnh, các kỳ họp của HĐND tỉnh để tiếp thu ý kiến chỉ đạo của tỉnh để quán triệt, triển khai và cụ thể hóa trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trên đây là nội dung chương trình hành động ứng cử Đại biểu HĐND huyện của tôi, rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri và Nhân dân để tôi có thể phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, đóng góp công sức của bản thân cho sự phát triển của huyện nhà.

Tải về nội dung tại đây

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập