Kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022)
Lượt xem: 444
Ngày 5/8, Chi hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thuận Châu tổ chức gặp mặt kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022)

Thuận Châu hiện có 25 người bị nhiễm trực tiếp và 11 người là con của họ bị nhiễm chất độc màu da cam/dioxin. Với thông điệp” Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” là việc làm nhân đạo, là tiếng gọi của lương tri và trách nhiệm của tất cả chúng ta. Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội… cùng Chi hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện với 40 hội viên, đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Những nạn nhân của chất độc da cam/dion đều được hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục, cấp phát thẻ BHYT miễn phí; hỗ trợ xe lăn, nhu yếu phẩm trong dịp lễ, tết. Hỗ trợ 2 gia đình là nạn nhân chất độc màu da cam đã được hỗ trợ 100 triệu đồng làm nhà; Tổng số chân quỹ của chi hội giúp đỡ hội viên đến nay là 34 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Chi hội nạn nhân da cam huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy tinh thần “ Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam”; tích cực vận động toàn dân hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”. Đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” để từng bước chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ, Hội chữ thập đỏ đã trao 25 xuất quà, Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi trao 11 xuất quà và Hội người cao tuổi đã trao 5 xuất quà cho những nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin huyện.

Việt Dũng (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập