Thuận Châu: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân
Lượt xem: 199
Năm 2021, chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) của huyện Thuận Châu vươn lên vị trí thứ 5; mức độ chính quyền số của huyện xếp thứ 6 toàn tỉnh và chỉ số cải cách hành chính xếp thứ 7 trong toàn tỉnh. Để tiếp tục nâng cao nâng cao chỉ số SIPAS trong năm 2022, hiện nay huyện Thuận Châu đang tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. UBND huyện và 29 xã, thị trấn đã bố trí Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện ở vị trí thuận tiện cho việc giao dịch với Nhân dân, đảm bảo diện tích, cơ sở, vật chất để hoạt động. Sắp xếp các cửa và cử công chức có trình độ năng lực, am hiểu và tinh thần thái độ tốt phục vụ Nhân dân.

Từ đầu năm 2022, huyện Thuận Châu luôn tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước; thực hiện tốt việc liên thông các cấp trong giải quyết thủ tục hành chính, mở rộng thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các lĩnh vực... góp phần đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện và chất lượng phục vụ người dân.

Hiện nay, 100% Bộ phận một Tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã bố trí đầy đủ máy tính, máy in, bàn ghế để phục vụ hoạt động ,trong đó 15 xã đã được xây dựng phần mềm một cửa điện tử; UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 19/5/2022 về hiện đại hóa bộ phận một cửa cấp huyện, xã giai đoạn 2021 - 2025 để tiếp tục xây dựng, nâng cấp, đầu tư máy móc, trang thiết bị cho hoạt động.

Đồng thời, huyện và các xã, thị trấn bố trí công chức có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có tinh thần trách nhiệm cao thay thế công chức hạn chế, yếu kém về năng lực; cập nhật, công bố công khai các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết, thời gian giải quyết trên Cổng thông tin điện tử của huyện và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho người dân và tổ chức khi đến các cơ quan Nhà nước giải quyết thủ tục hành chính nhất là các thủ tục đất đai, đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng. Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 27/6/2022, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết 11.266 hồ sơ TTHC, trong đó: Hồ sơ đã giải quyết trước, đúng hạn là 11.234, đạt tỉ lệ 99,72%. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết 11.217 hồ sơ TTHC, trong đó hồ sơ đã giải quyết trước, đúng hạn là 11.185, đạt tỉ lệ 99,71%.

Hiện nay, 100% các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn hiện đang sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice 4.0. Bước đầu đảm bảo kịp thời thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện theo yêu cầu nhiệm vụ. 100% các văn bản, chỉ đạo điều hành được trao đổi qua môi trường mạng dưới dạng điện tử thông qua sử dụng phần mềm quản lý và điều hành, hệ thống thư điện tử huyện; 100% cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi thông tin trong công việc; trên 98,43% văn bản chỉ đạo điều hành ứng dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng. Toàn huyện có 49 chữ ký số được cấp cho tổ chức; 108 chữ ký số được cấp cho cá nhân. Đảm bảo 100% các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn được cấp chữ ký số.

Với sự vào cuộc quyết liệt từ huyện đến cơ sở, tin tưởng rằng việc cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử của huyện sẽ ngày đi vào thực chất, tạo nền tảng vững chắc cho chính quyền số. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

                     Việt Dũng (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập