Thuận Châu Tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo”
Lượt xem: 142
Sau 3 ngày 27, 28, 29/ đua tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi "Dân vận khéo" lần thứ III của huyện Thuận Châu năm 2022 đã thành công tốt đẹp, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, ý nghĩa đối với toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, mang đến nhiều bài học quý đối với đội ngũ những người làm công tác vận động quần chúng trong huyện.

 

Hội thi "Dân vận khéo" lần thứ III của huyện Thuận Châu năm 2022 có 35 đội tham gia với 175 thí sinh đến từ các Đảng bộ xã, thị trấn, đơn vị trực thuộc Huyện ủy. Trước giờ khai mạc Hội thi chúng tôi cảm nhận được niềm vui tươi, hứng khởi cùng với sự hồi hộp hiện rõ trên khuôn mặt của thí sinh.Chị Quàng Thị Duyên, Đội thi Đảng bộ xã Muổi NọI cho biết:Khi nhận được kế hoạch để thi dân vận khéo lần thứ III năm 2022 của Huyện ủy Thuận Châu tổ chức thì đội thi chúng tôi đã tiến hành luyện tập và rất là háo hức đến với đội thi. Và khi đến Hội thi ngày hôm nay rất là vui, các đội thi chúng tôi ngày hôm nay theo tinh thần được giao lưu học hỏi và sau này để về cơ sở chúng tôi thực hiện công cuộc vận động, công tác dân vận về các vấn đề kinh tế, xã hội ở cơ sở được tốt hơn.

Qua 3 phần thi chào hỏi, kiến thức, tiểu phẩm và xử lý tình huống các thí sinh đã bộc lộ tài năng, sự linh hoạt, khéo léo giải quyết tốt các vấn đề trong công tác dân vận ở cơ sở về công tác dân vận. Là phần thi hấp dẫn được khán giả mong đợi nhất, phần thi tiểu phẩm- xử lý tình huống được mỗi đội thi mang đến một tiểu phẩm được xây dựng từ những tình huống xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, đòi hỏi người làm công tác dân vận ở cơ sở phải giải quyết khéo léo để đạt được mục tiêu của mình. Ở phần thi này, các đội có sự đầu tư về nội dung, chọn lựa chủ đề mang tính thời sự cao, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương hiện nay như: Xây dựng nông thôn mới, phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng bản, tiểu khu văn hóa, tảo hôn… Nhiều tiểu phẩm để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem như tiểu phẩm: “Vượt qua sự mặc cảm” của Đội thi Đảng bộ Công an huyện; “Một mét vuông” của Đảng bộ xã Chiềng Ly và tiểu phẩm “Đồng lòng xây dựng đô thi loại 4” của Đội thi Đảng bộ xã Thị trấn... Thượng uý Lỗ Duy Long, Đội thi Đảng bộ Công an huyện: Đến với Hội thi dân vận khéo lần thứ III huyện Thuận Châu năm 2022, thay mặt cho đội thi dân vận khéo công an huyện Thuận Châu, bản thân chúng tôi cảm thấy đây là một hoạt động không chỉ có ý nghĩ tuyên truyền giáo dục pháp luật mà nó còn là một chương trình, để ở đó, tất cả các đội thi cùng nhau chung sức, cùng nhau đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo trong toàn huyện.  

Ông Lường Văn Luân, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận huyện uỷ: Qua Hội thi, Đảng bộ cũng như cán bộ và nhân dân của chúng ta đã nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Công tác dân vận không chỉ riêng những cơ quan chuyên môn mà là trách nhiệm của cấp uỷ, Đảng và của tất cả toàn dân để chúng ta cùng nhau góp sức, và đặc biệt là để chúng ta hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng địa phương. 

Sau hơn 2 ngày thi sôi nổi, hấp dẫn với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, sự công tâm của ban giám khảo, với những kinh nghiệm thực tiễn tại đia phương cùng với sự đầu tư chuẩn bị kỹ càng, đội thi đến từ Đảng bộ xã Chiềng Ly đã xuất sắc vượt qua các đội còn lại giành giải nhất của Hội thi. Cùng với đó giải nhì đã thuộc về 2 đội thi Đảng bộ Công an huyện và Đảng bộ Thị trấn; Ban tổ chức cũng trao 4 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các đội thi có thành tích cao tại Hội thi.

Hội thi "Dân vận khéo" lần thứ III năm 2022 của huyện Thuận Châu đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn về công tác dân vận. Đồng thời phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn huyện chung sức xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp.

Thuỷ Tiên (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập