Ủy ban bầu cử huyện Thuận Châu họp phiên thứ 3
Lượt xem: 73
Ngày 16/4, Ủy ban bầu cử huyện Thuận Châu tổ chức phiên họp thứ lần 3. Để đánh giá tiến độ thực hiện cuộc bầu cử và triển khai một số nội dung công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đến thời điểm này, công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện được triển khai đảm bảo tiến độ, kế hoạch. Các nội dung công việc đều được chủ động hoàn thành đúng thời gian quy định. Huyện đã thành lập được 08 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 156 Ban bầu cử cấp xã; hoàn thành việc xác định, phê chuẩn khu vực bỏ phiếu gồm 190 khu vực bỏ phiếu; Tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 theo quy định; tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú; hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri của từng đơn vị bầu cử; tập huấn công tác bầu cử cho 813 người của Ban bầu cử huyện, Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử và Tổ bầu cử các xã, thị trấn; các công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất, an ninh trật tự và y tế được chú trọng.

Để công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo theo kế hoạch. Trong thời gian tới Ủy Ban bầu cử huyện tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát nắm tình hình công tác chuẩn bị bầu cử ở cơ sở và ban hành văn bản đảm bảo theo quy định. Lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử; phối hợp thực hiện in ấn và cấp phát tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND cho UBBC các xã, thị trấn; tăng cường bám, nắm địa bàn xử lý kịp thời sự việc phát sinh. Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu mục đích, ý nghĩa, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử; Chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn./.

T/h: Sông Khương(Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập