Thuận Châu tổ chức Lễ cầu siêu tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
Lượt xem: 578
Tối ngày 21/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức Lễ cầu siêu, dâng hương và thắp nến tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

 

anh tin bai

 

Tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Khai Bảo, Phó Trưởng ban Lễ cầu siêu Anh hùng Liệt sĩ tỉnh Sơn La năm 2023; Đại đức Thích Khai Trí, Phó Trưởng ban Lễ cầu siêu Anh hùng Liệt sĩ tỉnh Sơn La năm 2023 cùng các thầy trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La

Phía huyện Thuận Châu có đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện; các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, tăng ni, phật tử và Nhân dân trên địa bàn.

 

anh tin bai

 

Lễ cầu siêu được thực hiện theo các nghi thức truyền thống của Phật Giáo Việt Nam. Trong không khí trang trọng, thiêng liêng và xúc động, các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành huyện, tăng ni, phật tử, đoàn viên thanh niên cùng Nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ đã thành kính dâng hương, dâng hoa, phóng sinh và thắp nến lên đài liệt sỹ và từng phần mộ liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

anh tin bai

Trước vong linh của các Anh hùng Liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện bày tỏ tri ân sâu sắc tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, các cựu chiến binh đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Tiếp nối truyền thống cách mạng, kế thừa thành quả của các thế hệ cha anh, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc Thuận Châu nguyện hứa luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, phấn đấu thoát nghèo vào năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Làm tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm, chăm sóc các gia đình có công.

anh tin bai

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Đây cũng là dịp để các thế hệ của huyện Thuận Châu thể hiện đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn sự hy sinh của những người anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập của Tổ quốc./.

 

 

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập