Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 344
Chiều ngày 18/8, Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm (BCĐ về ATTP) tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị được truyền trực tuyến đến các huyện, thành phố. Dự tại điểm cầu huyện Thuận Châu có Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm huyện và các đơn vị thành viên.
anh tin bai

 

 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các sở, ngành, tổ chức thành viên Ban Chỉ đạo đã bám sát Quy chế hoạt động, kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm của địa phương năm 2023 để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện. Hướng dẫn Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm các cấp triển khai kế hoạch và thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành trong dịp lễ, Tết và Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023. Phát huy hiệu quả hệ thống phát loa truyền thanh tại các tổ, bản, tiểu khu, lồng ghép truyền thông về an toàn thực phẩm lồng ghép với việc triển khai các biện phòng, chống dịch do Covid-19 tại địa phương. BCĐ về ATTP của tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tập trung tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng: Như xây dựng chuyên mục, bản tin phát trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Sơn La, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và Website của các ngành liên quan; xây dựng nội dung tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn, tổ, bản, tiểu khu, ban quản lý chợ; tuyên truyền trực tiếp bằng hình thức nói chuyện. Cấp, phát các sản phẩm truyền thông như: Băng đĩa hình, đĩa tiếng, tờ rơi, … với các nội dung tuyên truyền đa dạng, kịp thời cảnh báo, giáo dục và nâng cao nhận thức của người dân về vai trò đảm bảo an toàn thực phẩm trong đời sống.

Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát toàn diện việc thực hiện các quy định của pháp luật. Thông qua việc kiểm tra, giám sát tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm đánh giá công tác quản lý về an toàn thực phẩm các cấp, các ngành có liên quan theo phân công, phân cấp. Phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng có liên quan, tăng cường phối hợp công tác liên ngành để bảo đảm các đoàn kiểm tra đủ mạnh nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật, tránh sự chồng chéo hoặc bỏ sót đối tượng kiểm tra và nâng cao hiệu lực quản lý nhất là trong các đợt cao điểm như: Tết Dương lịch, tết Nguyên Đán, Tháng hành động vì ATTP... và các cuộc truy xuất nguồn gốc thực phẩm không an toàn.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, các cấp các ngành sẽ: Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong công tác quản lý ATTP; tăng cường công tác thông tin truyền thông, tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; biểu dương các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị có thành tích tốt trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; tăng cường phối hợp liên ngành trong kiểm tra, giám sát đặc biệt trong dịp Tết Trung thu và Tết Nguyên đán năm 2024; Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực của các thành viên BCĐ các cấp; chủ động rà soát các phương án an ninh an toàn thực phẩm trong tình hình mới phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh./.

 

Tác giả: Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập