Huyện Thuận Châu và huyện Hua Mường tổ chức hội đàm
Lượt xem: 344
Như đã đưa tin, thực hiện chương trình công tác đối ngoại quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, huyện Thuận Châu, Sơn La với huyện Hua Mường, Hủa Phăn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, trong 3 ngày 02 – 4 /8 Đoàn đại biểu huyện Hua Mường, tỉnh Hủa Phăn nước CHDCND Lào do đồng chí Viêng Phon Khăm Vong Sả, Phó Bí thư Thường trực làm trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại huyện Thuận Châu.

Chiều ngày 03/8, Huyện ủy Thuận Châu và Huyện ủy Hua Mường đã tổ chức Hội đàm, chia sẻ kinh nghiệm.Dự hội đàm, Đoàn đại biểu huyện Thuận Châu do đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn; cùng dự có đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí UV BTV Huyện ủy.

 

anh tin bai

 Trong không khí thắm tình hữu nghị, đại diện lãnh đạo huyện Thuận Châu và đại diện lãnh đạo huyện Hua Mường đã thông tin một số kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong 6 tháng đầu năm 2023; những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của hai huyện.

Những năm qua, huyện Thuận Châu thường xuyên phối hợp với huyện Hua Mường tăng cường củng cố mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực; đẩy mạnh và triển khai thực hiện Biên bản nội dung Hội đàm giữa huyện Thuận Châu với huyện Hua Mường.

Từ năm 2021 đến nay, huyện Thuận Châu đã phối hợp với huyện Hua Mường khảo sát, hỗ trợ mô hình trồng xoài, hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho huyện Hua Mường, với tổng trị giá 650 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hai huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân giữ gìn và vun đắp mối quan hệ hữu nghị; đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá hai Đảng, hai Nhà nước và chia rẽ quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.

anh tin bai

Tại Hội đàm, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đắc Lực đã bày tỏ vui mừng và chào đón Đoàn đại biểu của huyện Hua Mường sang thăm và làm việc. Chúc mừng những kết quả phát triển kinh tế - xã hội huyện Hua Mường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định: Chuyến thăm lần này là dịp để hai huyện tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu học hỏi, hợp tác và cùng phát triển.

anh tin bai

Thay mặt huyện Hua Mường, đồng chí Viêng Phon Khăm Vông Sả nhấn mạnh: Cuộc Hội đàm trao đổi giúp Huyện ủy Hua Mường có thêm kinh nghiệm về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và là dịp để các cơ quan chuyên môn của hai huyện gặp gỡ, trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, kết quả hợp tác trên các lĩnh vực.

anh tin bai

anh tin bai

Tại hội nghị, hai huyện đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025, thống nhất các nội dung hợp tác: Hai bên tiếp tục phối hợp tuyên truyền sâu, rộng cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các dân tộc mỗi bên về truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào; giữa hai tỉnh Sơn La - Hủa Phăn nói chung và hai huyện Thuận Châu - Hua Mường nói riêng. Thường xuyên duy trì chế độ trao đổi thông tin, cùng nhau phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh; gửi thư chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền và Quốc khánh của hai nước. Hai huyện cùng mong muốn sau chuyến công tác, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai huyện Thuận Châu và Hua Mường tiếp tục được tăng cường và mở rộng, góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững và cùng phát triển. Cùng phối hợp và tạo điều kiện cho các đoàn công tác thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, thông tin và du lịch của hai huyện sang thăm, làm việc và trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước. Tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La nắm bắt thông tin, sản xuất và cung ứng cho huyện Hua Mường về giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản, liên kết hợp tác trong sản xuất và kinh doanh với các Doanh nghiệp của huyện Hua Mường. Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin, tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức, hiệu quả và thiết thực về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.

anh tin bai

 Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu huyện Hua Mường tại huyện Thuận Châu đã đạt được những kết quả hết sức tốt đẹp, tạo động lực quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác hai huyện ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, ổn định, bền vững./.

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập