Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho UBND cấp huyện, cấp xã năm 2023
Lượt xem: 324
Ngày 26/7, tại huyện Thuận Châu, Công an tỉnh Sơn La tổ chức chương trình huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho UBND cấp huyện, cấp xã, 100 đại biểu là lãnh đạo UBND huyện, xã, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND cấp huyện, xã hai huyện Thuận Châu và Quỳnh Nhai tham dự lớp huấn luyện.
anh tin bai

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu các nội dung lý thuyết: Khái quát tình hình cháy nổ, tai nạn, sự cố và những vấn đề nổi lên trong công tác PCCC và CNCH tại địa phương trong thời gian qua; quán triệt và triển khai những văn bản quy phạm pháp luật và PCCC và CNCH mới ban hành; các văn bản chỉ đọa của Đảng, nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh về công tác PCCC và CNCH; kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; công tác tuyên truyền hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH; trách nhiệm quản lý nhà nước về PCCC và CNCH của UBND cấp huyện, cấp xã; trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC và CNCH; Công tác lập, thực tập phương án chữa cháy và CNCH.

Phần thực hành, các học viên được hướng dẫn trang bị kiểm tra, bảo quản, sử dụng, một số phương tiện PCCC và CNCH; thực tập một số tình huống chữa cháy và CNCH.

Lớp tập huấn trang bị cho lãnh đạo, cán bộ, CNVC, UBND cấp huyện, cấp xã những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; nghiệp vụ quản lý nhà nước về PCCC và CNCH theo quy định pháp luật từ đó chủ động tổ chức triển khai thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH trên địa bàn quản lý. Nâng cao nhận thức vai trò của UBND cấp huyện, cấp xã trong việc tổ chức triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, phát huy phương châm 4 tại chỗ “ Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ và vật tư tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH.

Chủ động trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của CBCS trong công tác PCCC và CNCH, trước đó Công an huyện Thuận Châu đã thực tập phương án chữa cháy tại trụ sở Công an huyện.

Qua cuộc diễn tập CBCS đã phát huy được khả năng tổ chức phối hợp; nắm bắt được các phương pháp, biện pháp di chuyển người bị nạn; chiến thuật chữa cháy đối với đám cháy xăng, dầu, khí hoá lỏng. 

Lấy phương châm phòng là chính thời gian tới Công an huyện Thuận Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn về công tác PCCC và CNCH đối với toàn bộ Nhân dân trên địa bàn.

 

     

Tác giả: Quỳnh Liên ( Trung tâm TT – VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập