Đại hội Công đoàn huyện Thuận Châu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lượt xem: 310
Ngày 31/7, Liên đoàn Lao động huyện Thuận Châu đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có 162 đại biểu đại diện 4.216 đoàn viên công đoàn.
 

 

 

 

anh tin bai

anh tin bai

Trước giờ diễn ra Đại hội, Đoàn đại biểu Đại hội đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Liên đoàn Lao động huyện Thuận Châu có 115 công đoàn cơ sở (CĐCS), với 4.216 đoàn viên công đoàn. Nhiệm kỳ 2017 - 2023, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các các CĐCS thực hiện tốt vai trò chăm lo đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; quán triệt triển khai các nội dung liên quan trực tiếp đến đoàn viên, công nhân viên chức lao động, như: Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Công chức, viên chức, Luật BHXH, BHYT, BHTN và các chính sách, pháp luật. 100% công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động.

anh tin bai

anh tin bai

Trong 5 năm, các CĐCS trong toàn huyện đã ủng hộ quỹ xã hội công đoàn 539 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ trên 5.000 lượt đoàn viên công đoàn; hỗ trợ 5 nhà mái ấm công đoàn. Thẩm định, hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn từ nguồn Quỹ quốc gia tạo việc làm cho 27 đoàn viên công đoàn, tổng số tiền là 840 triệu đồng. Có trên 1.000 sáng kiến của đoàn viên công đoàn trên các lĩnh vực được công nhận và ứng dụng, đem lại hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 1.405 đoàn viên; giới thiệu 809 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp. Công tác nữ công; kiểm tra, giám sát; thi đua khen thưởng… được triển khai đồng bộ.

anh tin bai

anh tin bai

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, với phương châm “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”, Liên đoàn Lao động huyện Thuận Châu đã đề ra 6 chỉ tiêu và 2 khâu đột phá, phấn đấu: 100% CĐCS cơ quan hành chính, sự nghiệp, 90% CĐCS trong doanh nghiệp có từ 15 lao động trở lên tham gia, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức và hội nghị người lao động; 10% đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà; mỗi CĐCS giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kếp nạp…

anh tin bai

Đại hội đã bầu 15 đại biểu vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Thuận Châu khóa XI; bầu 19 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

 

Tác giả: Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập