Họp BCĐ triển khai sắp xếp, điều chỉnh các đơn vị hành chính cấp xã
Lượt xem: 112
Sáng ngày 7/03, đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ đã chủ trì cuộc họp triển khai sắp xếp, điều chỉnh các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Thuận Châu. Dự cuộc họp có đồng chí Thào A Súa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Thặng, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Thường trực UBND huyện; các đồng chí Phó Trưởng ban, thành viên theo Quyết định số 3387-QĐ/HU của BTV Huyện ủy.
anh tin bai


Theo Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Sơn La, Thuận Châu là 1 trong 3 huyện của tỉnh phải hoàn thành việc sắp xếp đối với các đơn vị hành chính cấp xã. Về phương án điều chỉnh địa giới hành chính: Điều chỉnh địa giới hành chính xã Chiềng Ly, xã Phổng Lăng để mở rộng thị trấn Thuận Châu: Nhập, điều chỉnh diện tích tự nhiên là 13,09 km2 và quy mô dân số là 5.641 người của xã Chiềng Ly và nhập, điều chỉnh diện tích tự nhiên là 4,19 km2 và quy mô dân số là 2.363 người của xã Phổng Lăng vào thị trấn Thuận Châu.

Thành lập xã mới trên cơ sở sáp nhập phần còn lại của xã Phổng Lăng, xã Chiềng Ly và hiệu chỉnh một phần diện tích của xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu: Sáp nhập diện tích tự nhiên 18,47 km2 và quy mô dân số 3.265 người còn lại của xã Chiềng Ly và diện tích tự nhiên 11,94 km2 và quy mô dân số 3.124 người còn lại của xã Phổng Lăng và nhập, điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên 25,38 km2 và quy mô dân số 1.940 người của 5 bản: Hốn, Ít Cang, Khem, Nà Tắm, Tịm thuộc xã Chiềng Bôm để thành lập xã mới. Dự kiến đặt tên là xã Phổng Ly.

Hiện tại, huyện Thuận Châu đã trình Sở Xây dựng thẩm định trình UBND tỉnh quyết định công nhận phạm vi quy hoạch thị trấn Thuận Châu (mở rộng), huyện Thuận Châu đạt tiêu chí đô thị loại V. Xây dựng các phương án và lộ trình sắp xếp tổ chức bộ máy, số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách, xử lý trụ sở, tài sản công.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về việc lựa chọn tên xã mới thành lập sau khi điều chỉnh địa giới hành chính đảm bảo các tiêu chí có ý nghĩa, phù hợp và nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân. Lộ trình các bước triển khai thực hiện xây dựng lập Đề án phân loại đô thị cần cụ thể, chi tiết hơn. Bổ sung, điều chỉnh thành phần, nhiệm vụ của các Tổ công tác chỉ đạo, tuyên truyền, vận động lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Phương án lấy ý kiến đối với những cử tri đi làm ăn xa, không thường trú tại địa phương. Tổ chức tập huấn cho thành viên các Tổ công tác để tổ chức thực hiện tuyên truyền người dân hiểu và nắm rõ được ý nghĩa của việc điều chỉnh cũng như sắp xếp lại các đơn vị hành chính…

Đồng chí Nguyễn Đắc Lực yêu cầu thành viên trong Ban Chỉ đạo tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả phương án, đề án, kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính đúng quy định, lộ trình, thời gian đề ra; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, Nhân dân đồng tình ủng hộ chủ trương; thường xuyên kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. Đề nghị các xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo cấp xã bám sát, nắm tình hình tư tưởng của người dân tại các bản, kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai./.

Tác giả: Thùy Trang
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập