Họp Ban chỉ đạo thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở
Lượt xem: 89
Sáng ngày 13/03, đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 3422 đã chủ trì cuộc họp về việc thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Dự cuộc họp có đồng chí Thào A Súa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Thặng, UV BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Mạnh Hùng, UV BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong tập thể BTV Huyện ủy; thành viên Ban Chỉ đạo theo Quyết định 3422-QD/HU ngày 28/9/2023. Cuộc họp được tổ chức theo hình thực trực tiếp tại Phòng họp Ban Chấp hành huyện và trực tiếp đến điểm cầu 29 xã, thị trấn.

 

anh tin bai


Theo Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các huyện nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Sơn La (gọi tắt Đề án 2833 của tỉnh), huyện Thuận Châu có tổng số hộ được hỗ trợ xây mới/sửa chữa nhà ở là 1.128 hộ, tổng kinh phí thực hiện là 40.480 triệu đồng. Tính từ năm 2023 đến ngày 11/03/2024, đã hoàn thành 422 nhà, trong đó: xây mới 352 nhà, sửa chữa 70 nhà. Tổng kinh phí đã giải ngân trong năm 2023 đạt 100%; hiện đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ thanh toán kinh phí cho các hộ đã thực hiện xong trong đầu năm 2024.

Các đại biểu tại điểm cầu các xã, thị trấn đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án, tập trung vào các vấn đề: Hộ gia đình chưa chuyển đổi mục đất sử dụng đất từ đất vườn sang đất thổ cư; Một số hộ dân đăng ký sửa chữa, xây mới trong năm 2023 nhưng chưa thực hiện được nên muốn chuyển sang năm 2024; Một số xã giao thông đi lại từ trung tâm xã đến các bản còn khó khăn, ảnh hưởng đến công tác vận chuyển nguyên, vật liệu; Có những đối tượng không đủ nguồn kinh phí để góp cùng nguồn vốn hỗ trợ để xây nhà đạt theo tiêu chuẩn “3 cứng”…

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo đã biểu dương những nỗ lực các cấp, các ngành, các xã, thị trấn đã thực hiện trong thời gian qua về công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng chí cũng trực tiếp trả lời các vướng mắc, khó khăn của một số xã theo thẩm quyền cấp huyện.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị huyện, các xã, thị trấn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ giải ngân hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, yêu cầu giải ngân phải đúng, cố gắng giải ngân những hộ đã hoàn thiện nhà ở. Các xã, thị trấn tiếp tục bám sát các quy định, hướng dẫn của cấp trên; Tập trung triển khai hỗ trợ các hộ đã được phê duyệt theo Đề án; Rà soát chặt chẽ các hộ chưa triển khai và phải có biên bản, có hình ảnh thực tế và hết sức hạn chế số nhà phát sinh. Đề nghị cấp ủy và chính quyền cấp xã tăng cường tuyên truyền, vận động, kêu gọi các nguồn xã hội hóa cùng chung tay thực hiện Đề án. Các thành viên BCĐ, các cơ quan, đơn vị huyện chủ động phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, quyết tâm hoàn thành Đề án theo đúng Kế hoạch đã ban hành./.

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập