Đồng chí Đặng Ngọc Hậu làm việc với huyện Thuận Châu về việc xây dựng trụ sở Công an xã trên địa bàn
Lượt xem: 104
Ngày 13/3, Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác 1457 (của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc triển khai dự án “Đầu tư, xây dựng công trình Trụ sở làm việc Công an xã, thị trấn thuộc Công an huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La.) cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực địa và làm việc với UBND huyện Thuận Châu về tiến độ bàn giao trụ sở, bố trí đất để thực hiện việc xây dựng trụ sở Công an xã trên địa bàn.

 

anh tin bai


Ảnh: Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại xã Bon Phặng - Thuận Châu

 

Thuận Châu có 27/29 xã phải bố trí Trụ sở Công an xã trên địa bàn huyện (có 02 xã Co Mạ và Chiềng Ly không phải bố trí). UBND huyện Thuận Châu đã tích cực, chủ động triển khai đồng loạt các giải pháp để đẩy nhanh và hoàn thiện công tác GPMB, sớm bàn giao mặt bằng cho Công an tỉnh. Tính đến ngày 12/3/2024, huyện đã cơ bản đã bàn giao 23/27 mặt bằng cho Công an tỉnh để triển khai các bước đầu tư, xây dựng trụ sở Công an các xã. Bên cạnh đó hiện còn 4 xã chưa có cơ sở để triển khai các thủ tục liên quan đến công tác GPMB gồm: Mường Khiêng, Chiềng Ngàm, Púng Tra, Bon Phặng.

Qua khảo sát và làm việc tại thực địa, các bên đã thống nhất về nội dung: nhất trí điều chuyển một phần diện tích cho Công an tỉnh để xây dựng trụ sở Công an xã Bon Phặng, phần diện tích còn lại giao cho UBND huyện quản lý, sử dụng theo quy hoạch; đơn vị quản lý thực hiện trích đo địa chính đối với phần diện tích còn lại và có văn bản trả lại đất. Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất để giao cho UBND huyện quản lý, sử dụng theo quy hoạch. Công an tỉnh sớm hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ và các thủ tục phê duyệt dự án đối với các xã phải thu hồi đất, thực hiện GPMB gửi UBND huyện để ban hành Kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm thực hiện công tác đền bù, GPMB dự án đối với các xã: Chiềng Ngàm, Púng Tra, Mường Khiêng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đề nghị các sở, ngành, Công an tỉnh cùng với UBND huyện Thuận Châu phối hợp chặt chẽ, sớm đồng nhất trong việc sắp xếp, điều chuyển, bàn giao tài sản công, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, đồng thời hoàn thiện các thủ tục liên quan theo quy định; giải quyết vướng mắc theo đúng quy định của pháp luật, bàn giao mặt bằng cho UBND huyện theo đúng tiến độ.

 

 

 

 

 

Tác giả: Thuỷ Tiên (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập