Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 57/2023/NQ-HĐND ngày 18/4/2023 của HĐND tỉnh tại huyện Thuận Châu
Lượt xem: 52
Ngày 29/3, Đoàn khảo sát do đồng chí Lò Văn Thân, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát việc thực hiện Nghị quyết số 57/2023/NQ-HĐND ngày 18/4/2023 của HĐND tỉnh về quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Sơn La tại huyện Thuận Châu.

 

anh tin bai


Thực hiện Nghị quyết số 57/2023/NQ-HĐND ngày 18/4/2023 của HĐND tỉnh. Theo đó, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu gồm có các Tiểu khu: 2,3,7,8 thuộc khu vực không được phép chăn nuôi. Hiện đang thực hiện chăn nuôi với 08 hộ, quy mô tổng đàn 997 con. UBND huyện Thuận Châu đã chỉ đạo các quan chuyên môn của huyện phối hợp UBND thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị quyết đến các tầng lớp nhân dân và vận động các hộ dân hoạt động chăn nuôi tại khu vực cấm của Nghị quyết thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, đến nay việc hỗ trợ khi di dời chưa thực hiện được theo quy định do thiếu đơn vị vật nuôi/hộ; chưa có chính sách hỗ trợ đối với các hộ thuộc diện bắt buộc phải dừng hoạt động chăn nuôi theo quy định.

Tại buổi làm việc, huyện Thuận Châu kiến nghị với Đoàn công tác xem xét, nghiên cứu chính sách hỗ trợ một lần đối với các hộ/cơ sở chăn nuôi quy mô nhỏ (dưới 01 đơn vị vật nuôi) thuộc diện bắt buộc phải dừng hoạt động chăn nuôi; bổ sung Tiểu khu 4, Tiểu khu 9 thuộc khu vực không được phép chăn nuôi; có văn bản hướng dẫn đối với các loại vật nuôi chưa có quy định hệ số đơn vị vật nuôi; xem xét, đề xuất sửa đổi Quốc hội sửa đổi, bổ sung Khoản 1, Điều 2 Luật Chăn nuôi năm 2018 phù hợp với thực tiễn địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn khảo sát đề nghị huyện Thuận Châu tiếp tục chỉ đạo các quan chuyên môn của huyện phối hợp UBND thị trấn tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định của Nghị quyết; rà soát lại các Tiểu khu trên địa bàn tổ chức lấy ý kiến nhân dân đảm bảo dân chủ, minh bạch, chặt chẽ, tạo sự đồng thuận của người dân; rà soát, sớm quy hoạch đất cho khu giết mổ, khu chăn nuôi tập trung với quy mô lớn; chủ động rà soát, tổng hợp các hộ dân có nhu cầu di dời, lập dự toán kinh phí thực hiện đảm bảo quyền lợi cho người chăn nuôi./.

 

Tác giả: Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập