UB MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung giám sát, phản biện xã hội năm 2023
Lượt xem: 128
Chiều ngày 10/11, UB MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung giám sát, phản biện xã hội năm 2023. Chủ trì Hội nghị đồng chí Lường Thị Ngọ, UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện; thủ trưởng các cơ quan tổ chức chính trị - xã hội huyện.

 

 

Hội nghị đã thông qua và các đại biểu đã tham gia thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch giám sát, phản biện xã hội của UB MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Thuận Châu năm 2023.

Với mục đích, yêu cầu việc tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động giám sát, phản biện xã hội năm 2023 phải bảo đảm các nguyên tắc, quy định của pháp luật, thống nhất trong toàn hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ Trung ương đến cơ sở; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức chịu sự giám sát, các cơ quan, tổ chức chủ trì xây dựng dự thảo các văn bản được phản biện xã hội.

Đồng thời, nội dung, phương thức giám sát, phản biện xã hội cần tiếp tục được đổi mới theo hướng chủ động, kịp thời giám sát, phản biện từ sớm, từ cơ sở, lựa chọn đối tượng. Nội dung giám sát, phản biện xã hội cần có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những chủ trương, chính sách lớn, trọng yếu, ưu tiên của Đảng, Nhà nước, những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, nhất là những vấn đề bức xúc và dư luận xã hội quan tâm./.

Thùy Trang (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập