Sở Công Thương Sơn La Làm việc tại xã Tông Cọ ​
Lượt xem: 160
         Chiều ngày 14/01/2022 Đoàn công tác Sở Công thương Do đồng chí Phạm Thị Doan,  Giám đốc Sở công thương Sơn La đã có buổi làm việc tại xã Tông Cọ huyện Thuận Châu. Đi cùng đoàn có đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu. Các đồng chí thường trực UBND huyện.

 

Lãnh đạo xã Tông Cọ báo cáo nhanh tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp tổ chức thực hiện năm 2022.  Xã cũng đã đề nghị Sở công thương, UBND huyện giúp đỡ xã hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Quan tâm xây dựng hệ thống thoát lũ Tông Cọ, xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng dọc hai tuyến đường Quốc lộ 6B và tỉnh lộ 116B. 

Buổi làm việc cũng có nhiều ý kiến đóng góp, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới của xã Tông Cọ.

Đồng chí Giám đốc Sở đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết của các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã triển khai có hiệu quả  chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước  về xây dựng nông thôn miền núi, nhất là chính sách phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Đồng chí yêu cầu xã tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành và được côn nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2022. Đặc biệt quan tâm việc thu nhập của người dân; tăng cường khai thác tiềm năng, thế mạnh của cơ sở để phát triển sản xuất, dịch vụ, thương mại tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn. Phát triển các mô hình sản xuất, thành lập các HTX, tổ hợp tác xã, góp phần thu mua, bao tiêu sản phẩm cho người dân. Nhân dịp này đoàn cũng đã trao quà tết cho Đảng ủy và UBND nhân dân xã Tông Cọ.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Sở Công thương tỉnh Sơn La đã trao quà tết cho 150 đối tượng là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tông Cọ. Đây là phần quà từ cán bộ công chức, viên chức của các ngành, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân như: Công ty trách nhiệm hữu hạn may Phù Yên, Công ty cổ phần may Tây Bắc ; Công ty trách nhiệm hữu hạn Đậu Thắm ; Công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Đức; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành An; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương Mại Hoàng Tiếp; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thịnh Sơn; Cửa hàng chăn ga gối điệm Việt Hạt; Công ty trách nhiệm hữu hạn Lâm diệu; Siêu thị Vinmart Sơn La ; 435 bộ áo ấm; 2 tấn gạo; 215 thùng mỳ tôm ; 200 chiếc quần bò; 200 đôi giày; 100 chăn bông, màn truyn và một số mặt hàng gia dụng khác. Hội gia đình Hà Nội, đã ủng hộ xã 5 bộ máy vi tính.

 

                                 Dương Hải (Trung tâm TT-VH  Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập