Khảo sát thực địa các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới tại xã Chiềng Pha, Chiềng La
Lượt xem: 422
Trong hai ngày (22 và 23/4), Tổ công tác số 04 do đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện làm Tổ trưởng đã có cuộc khảo sát thực địa các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới tại bản Huổi Tát và bản Quỳnh Thuận, xã Chiềng Pha; bản Lả Lốm, xã Chiềng La.
 

 

anh tin bai


Tổ công tác số 04 đã tiến hành thực địa trực tiếp tại các bản được phân công phụ trách. Tính đến 20/4/2023, bản Quỳnh Thuận đạt 9 tiêu chí, 19 chỉ tiêu; bản Huổi Tát đạt 5 tiêu chí, 8 chỉ tiêu; bản Lả Lốm đạt 3 tiêu chí, 6 chỉ tiêu theo Bộ tiêu chí ban hành tại Quyết định số 1897/QĐ-UBND ngày 13/9/2022 của UBND huyện.

Qua khảo sát và trao đổi một số nội dung liên quan đến quá trình triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới, đại diện bản Huổi Tát kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, hỗ trợ vật liệu để bản hoàn thiện 1,7km đường giao thông nông thôn được bê tông cứng hóa, phục vụ thuận tiện cho việc đi lại của người dân trong bản; giải quyết tranh chấp đất sản xuất với bản Kiểng (xã Mường É); hỗ trợ bản trong việc quản lý, giám sát người nghiện ma túy. Bản Quỳnh Thuận mong Nhà nước quan tâm, đầu tư hệ thống nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trong bản. Bản Lả Lốm đề nghị hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp tuyến đường liên bản Lả Lốm - Nong Lanh, cung cấp hệ thống loa truyền thanh, đầu tư hệ thống đường điện an toàn cho các hộ dân, hỗ trợ con giống vật nuôi để người dân phát triển chăn nuôi theo hộ gia đình.

anh tin bai

Đồng chí Tổ trưởng Tổ công tác đã trả lời kiến nghị, đề xuất của các bản theo thẩm quyền; một số khó khăn, vướng mắc được Tổ tổng hợp và sẽ đề nghị cấp trên xem xét, giải quyết.

Thực hiện Quyết định số 2846-QĐ/HU ngày 05/4/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thành lập Ban Giám sát và 06 Tổ công tác thực hiện Chương trình “Ngày về cơ sở xây dựng Nông thôn mới” tại các xã Chiềng Pha, Chiềng La. Theo đó, căn cứ vào nội dung đăng ký triển khai của xã và điều kiện thực tế của các cơ quan, đơn vị huyện được phân công hướng dẫn triển khai, các Tổ công tác phối hợp chặt chẽ với cấp ủy và chính quyền xã, Ban quản lý bản xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng. Phấn đấu đến năm 2025, huyện Thuận Châu có 5 xã đạt chuẩn Nông thôn mới theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Thùy Trang (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập