Lễ công nhận bản Hưng Nhân đạt chuẩn Nông thôn mới
Lượt xem: 128
Sáng ngày 16/01, UBND xã Chiềng Pha tổ chức Lễ công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới tại Bản Hưng Nhân. Dự và chỉ đạo có đồng chí Lò Văn Thỏa, UV BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng NN&PTNT huyện.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

Bản Hưng Nhân nằm cách trung tâm xã Chiềng Pha 1,5km. Giao thông đi lại thuận lợi, một phần bản nằm dọc tuyến Quốc lộ 6, có tổng diện tích đất tự nhiên là 90,8ha; bản hiện có 150 hộ với 526 nhân khẩu, có 3 dân tộc anh em cùng sinh sống là Thái, Mường, Kinh. Những năm qua, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, Nhân dân trong bản đã tích cực đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu để xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa...

Hiện nay, trên 85% tuyến đường trục bản, đường ngõ xóm được cứng hóa; 100% số hộ được sử dụng điện thường xuyên an toàn, sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Nhà văn hóa bản và các công trình công cộng được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp. Thu nhập bình quân đạt trên 43 triệu đồng/người/năm; bản không còn nhà tạm, dột nát. Bản đã hoàn thành 16/16 tiêu chí, 44 chỉ tiêu nông thôn mới trong Bộ tiêu chí bản, tiểu khu nông thôn mới tỉnh Sơn La…

Đây là bản đầu tiên của xã Chiềng Pha và là bản thứ 5 trên địa bàn huyện Thuận Châu được công nhận là bản đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Nhân dịp này, UBND huyện Thuận Châu đã trao tặng giấy khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân; UBND xã Chiềng Pha tặng giấy khen cho 01 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng bản Hưng Nhân đạt chuẩn nông thôn mới./.

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập