Lễ công bố xã Chiềng La đạt chuẩn Nông thôn mới
Lượt xem: 152
Sáng ngày 19/01, huyện Thuận Châu đã tổ chức Lễ công bố xã Chiềng La hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Thị Bích Thảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

Về phía huyện Thuận Châu có đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hà Trung Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện; tập thể BTV Huyện ủy; UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo, thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia huyện; các cơ quan, đơn vị phụ trách các tiêu chí nông thôn mới; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

 

Năm 2010, khi triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM xã Chiềng La mới chỉ đạt 4 tiêu chí, tỷ lệ hộ nghèo cao, thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp; cơ sở hạ tầng nông thôn chưa được đầu tư đồng bộ, nhận thức của người dân về tham gia xây dựng NTM còn hạn chế. Nhưng với quyết tâm cao của hệ thống chính trị, sự chung tay của cả cộng đồng, diện mạo NTM xã Chiềng La đã ngày khởi sắc.

Đến nay, xã Chiềng La đã có 100% đường trục xã, trên 80% đường bản, liên bản được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; hệ thống trường, lớp học được đầu tư, xây dựng đạt chuẩn; 6/6 bản có nhà văn hóa và nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng. Thu nhập của Nhân dân trên địa bàn từng bước được nâng cao, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt trên 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 12,3%.... Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM trong giai đoạn, đạt 21,5 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp gần 01 tỷ đồng, gồm tiền mặt và ngày công lao động. Sau hơn 10 năm triển khai, đến nay, xã Chiềng La đã đạt được 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới và đủ điều kiện đạt chuẩn trong năm 2023, về đích sớm 01 năm so với kế hoạch đề ra. Đây cũng là xã thứ 5 trên địa bàn huyện Thuận Châu hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM.

anh tin bai

anh tin bai

Thay mặt UBND tỉnh, lãnh đạo Sở NN và PTNT tỉnh đề nghị xã Chiềng La tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM; khuyến khích phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; rà soát, bổ sung cơ cấu cây trồng, vật nuôi có lợi thế. Huy động các nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạc trong phong trào thi đua, tạo điều kiện cho người dân tham gia trực tiếp phong trào xây dựng NTM gắn với thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của huyện, xã.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị đã trao tặng quà cho UBND xã Chiềng La. UBND huyện Thuận Châu đã khen thưởng cho 03 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM./.

 

 

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập