Xã Chiềng Pha công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới
Lượt xem: 221
Sáng 30/12 UBND huyện Thuật Châu đã tổ chức Lễ công nhậnChiềng Pha đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023. Đây là xã thứ 4 của huyện Thuận Châu  mục tiêu này. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND và UBND, UBMTTQVN, các Ban ngành đoàn thể huyện.

                             

anh tin bai

anh tin bai

Năm 2010, khi bắt đầu triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã Chiềng Pha gặp không ít khó khăn khi thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 4 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo và lao động nông nghiệp cao, cơ sở vật chất, giáo dục đào tạo chưa đạt chuẩn, nhà văn hóa, khu thể thao còn thiếu, hệ thống mương nội đồng, giao thông nội bản phục vụ cho sản xuất và đi lại mới đáp ứng 30% so với yêu cầu. Nhờ sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền, sự đóng góp của cả cộng đồng đến nay diện mạo nông thôn Chiềng Pha đã có nhiều đổi thay.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đến nay, xã Chiềng Pha đã có 100% đường trục xã, trên 80% đường bản, liên bản được cứng hoa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm. Hệ thống trường, lớp học được đầu tư, xây dựng đạt chuẩn; 10/10 bản có nhà văn hóa và nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng. Thu nhập của nhân dân trên địa bàn từng bước được nâng cao, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt trên 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 11,96%.... Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM trong giai đoạn, đạt trên 47 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 9,4 tỷ đồng. Đến nay, xã Chiềng Pha đã đạt được 19/19 tiêu chítheo Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới và đủ điều kiện đạt chuẩn trong năm 2023.

 

anh tin bai

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công đánh giá cao những nỗ lực của xã Chiềng Pha trong xây dựng NTM, đặt biệt là việc huy động sự đóng của nhân dân, chung tay của cả cộng đồng trong xây dựng NTM. Đề nghị, huyện Thuận Châu tiếp tục xây dựng nhiều mô hình canh tác đặc trưng, phát triển chăn nuôi đàn đại gia súc, cây ăn quả; phát triển văn hóa bản sắc dân tộc, xây dựng các sản phẩm tiêu biểu, lợi thế địa phương. Cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục nâng cao chất lượng cao tiêu chí; mở rộng quy mô nền kinh tế, hướng tới các mục tiêu cao hơn trong thời gian tới.

 

anh tin bai

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong xây dựng xã Chiềng Pha đạt chuẩn NTM. Huyện Thuận Châu cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới xã Chiềng Pha.

                                     

 

 

Tác giả: Dương Hải (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập