Thuận Châu hướng dẫn nhân dân kích thanh long ra hoa, quả trái vụ
Lượt xem: 403
Ngày 4/11/ phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thuận Châu đã phối hợp với Hợp Tác xã nông nghiệp Ngọc Hoàng Mai Sơn, Sơn La tổ chức hướng dẫn nông dân xã Chiềng Pha huyện Thuận Châu thực hiện kích thanh long ra hoa, quả trái vụ bằng chấm thuốc T7 của Công ty thuốc bảo vệ thực vật Thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia hướng dẫn cùng nhân dân có đồng chí Hà Trung Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu và trên 10 hộ dân của xã Chiềng Pha.
anh tin bai

 

Qui trình kích hoạt bằng thuốc người dân phải tác động nhẹ các trồi khoẻ, bằng hình thức dùng món tay cạo nhẹ vào trồi hoa song chấm thuốc vào đó để cây thanh long sớm ra hoa kết trái. Vườn thanh Long được thực hiện là Vườn Thanh Long của gia đình bà Hoàng Thị Thảo có 360 trụ vừa thu hoạch xong niêm vụ 2023, năng suất ước đạt 1,8 tấn quả. Chị cho biết,  Hàng năm cứ thường đến thường điểm này thui hoạch xong gia đình  tiếp tục qui trình chăm sóc Thanh long trong thời kỳ mùa đông. Đến thời điểm thu hoạch xong phải mất thêm 3 tháng  Thanh Long mới ra hoa kết trái. 

Để tận dụng thời gian, cung là để tăng giá trị, năng xuất của cây Thanh Long ra quanh năm, gia đình chị cũng đã nhất trí thực hiện thử nghiệm kích hoa thanh long ra trái vụ, tạo thêm thu nhập cho gia đình.

anh tin bai

Theo kinh nghiệm của Hợp tác xã nông nghiệp Ngọc Hoàng Mai Sơn cho biết: kích thích hoa mà gặp thời tiết nắng nóng thì trong vòng 60 ngày thanh long sẽ cho thu hoạch quả, nếu trời lạnh thì 70 đến 75 ngày thanh long cho thu hoạch. Hiện nay trên địa bàn xã có 3 mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ cũng đi học tập kinh nghiệm và thực hiện qui trình kích thanh long ra hoa trái vụ.

 

                 

Tác giả: Dương Hải (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập