Thuận Châu đạt giải nhì Hội thi Nhà nông đua tài tại Lễ hội Cà phê Sơn La lần thứ nhất năm 2023
Lượt xem: 141
Nằm trong khuôn khổ lễ hội cà phê Sơn La lần thứ nhất năm 2023, tại bản Hoàng Văn Thụ, xã Hua La, TP Sơn La đã diễn ra Hội thi Nhà nông đua tài, với chủ đề "Sản xuất cà phê bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu".
anh tin bai

 

Hội thi Nhà nông đua tài có sự tham gia của 5 đội thi với 50 thí sinh đến từ các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Thuận Châu, Sốp Cộp, thành phố Sơn La.

Tham gia hội thi đội thi huyện Thuận Châu với 10 thành viên đã trải qua bốn phần thi, gồm: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông và so tài nhà nông. Tại phần thi so tài nhà nông, 5 thành viên trong đội đã trải qua phần thi hái cà phê chín trong thời gian 30 phút, . Đây là phần thi đòi hỏi sự nhanh mắt, nhanh tay, thể hiện kỹ năng thu hái cà phê của các đội thi.

anh tin bai

Ở các phần thi khác, bám sát thể lệ và chủ đề,  đội thi huyện Thuận Châu với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng đã lựa chọn những nội dung vấn đề cốt lõi, sát tình hình sản xuất, kinh doanh cà phê của địa phương;  cùng với hình thức thể hiện sân khấu hóa, thuyết trình, hùng biện… sử dụng đạo cụ hỗ trợ, âm thanh, hình ảnh minh họa thể hiện  sự sáng tạo, đổi mới trong nội dung, hình thức tuyên truyền. Đội thi đã xuất sắc giành 2 giải chuyên đề: Kiến thức nhà nông và NHà nông đua tài; giành giải nhì toàn đoàn.

anh tin bai

Hội thi là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho những người sản xuất cà phê có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh cà phê; tạo cơ hội để người sản xuất cà phê tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng cường sự hiểu biết, liên kết trong sản xuất, tìm kiếm thị trường, thúc đẩy phát triển cà phê theo hướng bền vững.

 

 

Tác giả: Quỳnh Liên (Trung tâm TT - VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập