Lễ ra mắt 05 “Cụm dân cư an toàn PCCC” & CNCH xã Phổng Lái huyện Thuận Châu
Lượt xem: 532
  Ngày 07/12/2021, UBND xã Phổng Lái đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thuận Châu tổ chức ra mắt 05 “Cụm dân cư an toàn PCCC” và hướng dẫn PCCC& CNCH cho Đội PCCC dân phòng tại 5 cụm bản Khâu Lay; Đông Quan; Tiên Hưng; Bó Nhai; Mường Chiên. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Công an huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các ngành đoàn thể chính trị xã hội xã Phổng Lái.

 

             

         Công tác phòng cháy chữa cháy là một công tác hết sức quan trọng, bởi phòng cháy chữa cháy giúp làm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra về người và tài sản của hộ gia đình và Nhà nước. Cháy nổ trong đời sống hàng ngày rất dễ xảy ra, nếu không có những biện pháp kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt có thể ảnh hưởng đến những khu vực lân cận. Xã Phổng Lái có 14 cụm bản đông dân cư,  nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Việc xây dựng mô hình cụm dân cư an toàn PCCC nhằm huy động sức mạnh toàn dân tham gia hoạt động PCCC, chủ động phòng ngừa, hạn chế mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn; xây dựng củng cố lực lượng dân phòng ở các bản vững mạnh, đáp ứng yêu cầu PCCC tại chỗ, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

         Nhân dịp này, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện đã trao tặng phương tiện cho các cụm dân cư an toàn PCCC của 5 cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn của xã đã tham gia ký  cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy  với công an huyện    

          Ngay sau lễ ra mắt, Đội PCCC&CNCH Công an huyện Thuận Châu đã hướng dẫn phương án phòng cháy chữa cháy tại UBND xã. Để  giúp Đội phòng cháy, chữa cháy dân phòng nâng cao ý thức về công tác PCCC, giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, không bị bỡ ngỡ về tâm lý cũng như  biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

                                                                                                                                                     Dương Hải (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập