Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 201
Sáng ngày 06/01, Hội Chữ thập đỏ huyện Thuân Châu tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.
anh tin bai

Trong năm 2022, việc tổ chức triển khai các hoạt động công tác hội và phong trào chữ thập đỏ mang tính sáng tạo, linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với điều kiện của huyện. Trong đó phong trào tết về người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Nhâm Dần 2022, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân với tấm lòng hảo tâm tặng hơn 1.500 suất quà cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, nạn dân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ em mồ côi trị giá trên 400 triệu đồng. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trao tặng các phần quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây lớp học, trao quà từ thiện cho học sinh tại một số trường học trên địa bàn huyện. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo từ thiện trong năm đạt trên 01 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyền truyền tới đoàn viên, hội viên, Nhân dân tham gia Chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022. Kết quả có gần 700 người đăng ký hiến máu và thu về 361 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao.

Năm 2023 Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý phát triển hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Duy trì phát huy tốt công tác hiến máu nhân đạo, ra mắt Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện. Tiếp tục thực hiện tết nhân ái năm 2023, chung tay hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng giấy khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân; UBND huyện tặng 03 tập thể, 05 cá nhân và Hội Chữ thập đỏ tặng giấy khen cho 06 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022./.

Thùy Trang. Trung tâm TT-VH huyện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập