Đoàn liên ngành số 01 Ban chỉ đạo ATTP tỉnh Sơn La kiểm tra tại huyện Thuận Châu
Lượt xem: 90
Chiều ngày 22/1/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành số 01 của Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh Sơn La đã kiểm tra tại huyện Thuận Châu. Đoàn do đồng chí Trần Trọng Hải, Phó Giám đốc Sở y tế Sơn La làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí trong Ban chỉ đạo ATTP huyện Thuận Châu.
anh tin bai

Đoàn đã tiến hành kiểm tra với các nội dung về việc tổ chức các hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP các cấp. Công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và triển khai công tác đảm bảo ATTP,  kiểm tra ATTP trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024; triển khai các qui định về bảo đảm ATTP tại địa phương. Đánh giá công tác quản lý đối với các sản phẩm, nhóm sản phẩm và trách nhiệm quản lý nhà nước về vệ sinh ATTP theo Nghị định 15/2018 của Chính phủ; kiểm tra việc đánh giá việc thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phổ biến các văn bản qui phạm pháp luật mới ban hành. Hoạt động của các mô hình điểm ATTP, chuỗi thực phẩm ATT theo điều kiện đặc thù của từng địa phương, theo chỉ đạo của các bộ, ngành hữu quan.

  Huyện Thuận Châu có 2.279 cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Trong đó có 1.204 cơ sở thuộc ngành công thương quản lý. 400 cơ sở thuộc ngành y tế quản lý. 675 cơ sở thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn quản lý. Trong năm Ban chỉ đạo huyện đã được kiện toàn, ban hành qui chế, duy trì hoạt động theo Chỉ thị số 13, ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP trong tình hình mới. Chỉ đạo các ngành có liên quan, các cơ sở kiểm tra được 30 đoàn, với 346 cơ sở, phát hiện xử lý 3 cơ sở, với số tiền là 6 triệu đồng.  Ban chỉ đạo đã tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định 6497 ngày 29/12/2023 về việc thành lập tổ kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, vi phạm về giá, an toàn thực phẩm, đo lường chất lượng và các hành vi gian lận thương mại trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ Hội Xuân 2024.

Đoàn cũng đi kiểm tra Ban chỉ đạo ATTP xã Chiềng Pấc. Thời gian trước tết Giáp Thìn Xã đã tiến hành kiểm tra được 18 cơ sở. Trong đó 9 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 9 cơ sở kinh doanh ăn uống.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Đoàn cũng đánh giá cao đối với Ban chỉ đạo huyện và xã đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và triển khai tuyên truyền, đảm bảo vệ sinh ATTP trong dịp tết Giáp Thìn và mùa Lễ Hội Xuân 2024 tại huyện Thuận Châu. Yêu cầu Ban chỉ đạo huyện tiêp tục tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị số 17, ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

 

                             

Tác giả: Dương Hải (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập