Chủ động ứng phó rét đậm, rét hại đề phòng xảy ra băng giá và sương muối
Lượt xem: 144

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 17-:-20/12, khu vực Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra một đợt rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 10 oC, vùng núi cao có thể xuống dưới 3 oC, cần đề phòng xảy ra băng giá và sương muối. Để chủ động phòng chống rét đậm, rét hại, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho do rét đậm, rét hại gây ra trên địa bàn, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện ban hành Công văn 3383/BCH-VP ngày    14/12/2023 đề nghị các cơ quan, đơn vị, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội… để mọi người dân biết, nhất là vùng cao, vùng sâu và vùng xa, chủ động phòng chống rét đậm, rét hại. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại đối với sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản.

2. Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, cho gia súc, gia cầm, thuỷ sản nuôi và cây trồng, đặc biệt là tại các xã vùng cao của huyện như Co Mạ, Pá Lông, Co Tòng…

3. Chủ động sử dụng ngân sách dự phòng của địa phương để kịp thời phục vụ cho công tác phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi, thuỷ sản và cây trồng; hỗ trợ vật tư, kinh phí cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách để gia cố, che chắn chuồng trại, ao giống, vườn giống, nhất là mạ xuân và mua thức ăn tinh cho đàn gia súc ăn cỏ, phân bón, chế phẩm sinh học tăng sức chống chịu lạnh cho cây trồng.

4. Có trách nhiệm thống kê đầy đủ, chính xác số lượng vật nuôi, thuỷ sản, cây trồng bị thiệt hại và báo cáo kịp thời về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện (qua phòng Nông nghiệp và PTNT huyện) trước 14h hàng ngày đến khi hết đợt rét theo quy đinh.

Tác giả: Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập