Thầy giáo trẻ năng động, sáng tạo
Lượt xem: 550
“Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm” - đó là nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp và học sinh Trường Trung học phổ thông Tông Lệnh (Thuận Châu) khi nhắc đến thầy giáo Bạc Cầm Phén với những cống hiến trong chuyên môn và sáng tạo, đổi mới trong công tác dạy học.    

 

Một giờ lên lớp của thầy Bạc Cầm Phén.

 

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Chiềng Ly (Thuận Châu), từ nhỏ, cậu bé Bạc Cầm Phén đã có ước mơ trở thành thầy giáo, nên luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp khoa Địa lý, Trường Đại học Tây Bắc, thầy Phén nhận công tác tại Trường Trung học phổ thông Tông Lệnh. Trong suốt quá trình công tác, thầy Phén luôn chỉnh chu từng trang giáo án, chú trọng nghiên cứu, đổi mới các phương pháp dạy học, áp dụng thiết bị dạy học phù hợp, tạo nên những giờ học sinh động, giàu tính trực quan, giúp học sinh dễ học, dễ nhớ nội dung bài học, nhằm truyền thụ kiến thức tốt nhất cho học sinh.

 

Bên cạnh đó, thầy Phén còn không ngừng nghiên cứu nhiều sáng kiến ứng dụng vào công tác giảng dạy, tiêu biểu như sáng kiến “Ứng dụng flash và video clip trong thiết kế một số bài giảng giúp học sinh học tốt môn Địa Lý lớp 10” được Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh đánh giá cao và chọn là sáng kiến điển hình toàn tỉnh năm 2019. Ngoài ra, thầy Phén còn tích cực vận động, hướng dẫn học sinh tham gia các cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức. Với sự trực tiếp hướng dẫn của thầy Phén, học sinh của trường đã hoàn thiện Đề tài ‘‘Tìm hiểu phong tục tang lễ của dân tộc Thái xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, những ảnh hưởng và giải pháp’’ đoạt giải Ba cấp tỉnh; đề tài ‘‘Tìm hiểu phong tục mời rượu của dân tộc Thái một số xã ở huyện Thuận Châu, những ảnh hưởng và giải pháp’’ đoạt giải Ba cấp tỉnh. Ngoài ra, hàng năm, thầy còn tham gia giảng dạy, bồi dưỡng hàng chục học sinh tham dự giải học sinh giỏi cấp tỉnh, có 12 em đã đoạt giải từ Khuyến khích đến giải Nhì môn Địa Lý cấp tỉnh.

 

Thầy Bạc Cầm Phén tâm sự: Để tạo không khí sôi nổi, thu hút sự chú ý của học sinh vào bài giảng, tôi thường ứng dụng những tiến bộ công nghệ thông tin đưa vào trình chiếu trong giờ học, tìm tài liệu, video minh họa trên mạng Internet để lồng ghép vào tiết học. Từ đó, học sinh tích cực, hăng hái hơn trong học tập.

 

Ngoài công tác chuyên môn, thầy Phén còn là Bí thư đoàn trường năng động, gương mẫu, thầy đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, chủ động và có nhiều sáng tạo trong việc thu hút, tập hợp thanh niên trong nhà trường bằng các hoạt động: Phong trào đền ơn đáp nghĩa, quỹ nhân ái, học bổng học sinh nghèo vượt khó... thu hút 100% đoàn viên thanh niên trong nhà trường tham gia... Đồng thời, tổ chức tọa đàm, tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho học sinh trong trường, mang lại hiệu ứng tích cực, giúp các em lựa chọn được hướng đi phù hợp trong tương lai...

 

Luôn năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có nhiều sáng kiến trong giảng dạy, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, từ năm 2015 đến nay, thầy Phén liên tục  được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; năm học 2018-2019, thầy được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, tỉnh, huyện và nhà trường.

Nguồn: Báo Sơn La

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập