525 hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ bồn chứa nước sinh hoạt
Lượt xem: 345
Từ ngày 14 đến ngày 20/8/2023, Phòng Dân tộc huyện Thuận Châu tổ chức cấp phát 525 bồn chứa nước cho hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện khó khăn về nước sinh hoạt trong toàn huyện.

Hình ảnh: Các hộ dân xã Nong Lay nhận bồn chứa nước.

 

Hoạt động này nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Việc hỗ trợ bồn chứa nước sẽ giúp các hộ nghèo, hộ đồng bào thiểu số ở thôn, bản, xã đặc biệt khó khăn có thêm dụng cụ chứa nước sạch phục vụ sinh hoạt. Nhất là về mùa khô và tránh được một số loại dịch bệnh do sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh gây ra, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân, giúp người dân từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Số bồn chứa nước cấp lần này bao gồm cả bồn nhựa và bồn nox, dung tích 1000 lít đối với bồn inox và 1.500 lít đối với bồn nhựa, có độ bền cao, phù hợp trữ nước sạch, bảo đảm vệ sinh trong sinh hoạt hàng ngày.

Những người dân được hỗ trợ bồn chứa nước đều phấn khởi, vui mừng./.

Tác giả: Phòng Dân tộc huyện
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập