Hội thảo khoa học “Chuyển đổi nhận thức và phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tạo nền móng chuyển đổi số tại tỉnh Sơn La”
Lượt xem: 175
Sáng ngày 10/8, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Sơn La tổ chức hội thảo khoa học “Chuyển đổi nhận thức và phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tạo nền móng chuyển đổi số tại tỉnh Sơn La”. Hội thảo được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tới các huyện, thành phố.
anh tin bai


 

Dự tại điểm cầu huyện Thuận Châu có đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số cấp huyện.

Hội thảo có mục đích phân tích, đánh giá thực trạng, xác định các cơ sở lý luận, khoa học và cơ sở thực tiễn. Từ đó, đề xuất, khuyến nghị các giải pháp để nâng cao nhận thức mạnh mẽ, toàn diện về vai trò, tầm quan trọng, tính cấp thiết của chuyển đổi số, đặc biệt là yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ nhận thức và phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tạo nền móng chuyển đổi số tại tỉnh Sơn La trong giai đoạn hiện nay.

Chuyển đổi số đang là xu thế có tính toàn cầu, mang tính toàn dân, toàn xã hội, là tất yếu khách quan. Qua đó, tạo ra nhiều cơ hội cho phát triển nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức và tác động ngày càng sâu rộng, bao trùm lên các ngành, lĩnh vực và trên các mặt của đời sống kinh tế, xã hội của tỉnh Sơn La. Đây là cơ hội để bứt phá, vươn lên, là giải pháp mang tính đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La.

Thông qua hội thảo khoa học này, sẽ góp phần giúp tỉnh Sơn La đẩy mạnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tiện ích, dịch vụ số an toàn, hiệu quả; huy động và tập trung được các nguồn lực để chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, phát triển hạ tầng băng rộng chất lượng cao, phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G để phục vụ chuyển đổi số.

Những giải pháp, ý kiến được thảo luận tại hội thảo sẽ góp phần hiệu quả vào việc đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số; chú trọng phát triển kinh tế số, thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường, quy hoạch đô thị, y tế, giáo dục, du lịch, giao thông vận tải, công thương, nông nghiệp, thông tin và truyền thông, hình thành thị trường để phục vụ các doanh nghiệp.

Đây cũng là dịp để tỉnh Sơn La tiếp tục nhìn nhận lại những kết quả, giải pháp đã và đang triển khai để đánh giá và tăng cường phát triển xã hội số, thúc đẩy mạnh ứng dụng nền tảng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt. Đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp an toàn thông tin và an ninh mạng, góp phần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyển đổi số của tỉnh Sơn La trong thời gian tới./.

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu) ​
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập