BÁO CÁO Tiếp thu, trả lời các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu - HĐND huyện khoá XXI
Lượt xem: 158
Thực hiện Công văn số 1633/UBND-VP ngày 03/7/2023 của UBND huyện Thuận Châu về việc tham mưu cho UBND huyện trả lời các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sau - HĐND huyện khoá XXI. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thuận Châu báo cáo tiếp thu, trả lời các kiến nghị của cử tri, cụ thể như sau:

1. Cử tri tiểu khu 9 thị trấn Thuận Châu kiến nghị: Trong thời gian qua Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện; đơn vị nhà thầu thi công Hồ Noong Luông đã thực hiện tốt tiến độ của dự án cải tạo hồ tuy nhiên dạo gần đây nhân dân thấy tiến độ triển khai bị chậm lại. Đề nghị UBND huyện, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện; đơn vị nhà thầu thi công Hồ Noong Luông quan tâm đẩy nhanh tiến độ để tránh ảnh hưởng lâu dài đến các hộ dân trên địa bàn.. * Trả lời Dự án Chỉnh trang đô thị thị trấn Thuận Châu được UBND tỉnh Sơn La cho phép điều chỉnh dự án tại Quyết định số 477/QĐ-UBND ngày 31/3/2023 và được UBND huyện Thuận Châu phê duyệt điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công tại Quyết định số 3116/QĐ-UBND ngày 20/6/2023. Trong quá trình triển khai thi công phát sinh một số nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, các mỏ đá trên địa bàn huyện tạm dừng khai thác, trong tháng 6/2023 thời tiết mưa kéo dài nhiều ngày cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án. Tiếp thu ý kiến nghị của cử tri tiểu khu 9 thị trấn Thuận Châu, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu thi công tập kết máy móc, thiết bị, vật liệu, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của công trình. Dự kiến hoàn thành trước ngày 25/7/2023.

2. Cử tri tiểu khu 5, thị trấn Thuận Châu kiến nghị: Đề nghị các ban, ngành chức năng của huyện sớm chi trả tiền phát sinh được bồi thường khi làm đường Trung Dũng của 06 hộ dân trên địa bàn Tiểu khu 5 (các hộ: Đỗ Thị Thắm; Nguyễn Thị Mai Hoa; Đỗ Văn Phú; Vì Tuấn Phú; Nguyễn Đình Đại; Nguyễn Xuân Quỳnh). * Trả lời Dự án xây dựng công trình Nâng cấp mở rộng đường Trung Dũng, Thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu (Đoạn Km 0 + 450 - KM 0 + 800) đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện đã tổ chức phối hợp với UBND Thị trấn, đại diện tiểu khu 5 thị trấn Thuận Châu thống kê kiểm đếm tài sản, cây cối hoa màu gắn liền với đất, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và đã chi trả tiền cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng dự án. Trong quá trình triển khai dự án còn một số hộ phát sinh tài sản do bị ảnh hưởng các vị trí móng cột điện và đã được Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện tổ chức phối hợp với UBND thị trấn, đại diện tiểu khu 5 thị trấn Thuận Châu thống kê kiểm đếm tài sản, cây cối hoa màu gắn liền với đất. UBND huyện đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ. Tuy nhiên do nguồn vốn bố trí cho dự án còn thiếu nên chưa thực hiện chi trả cho các hộ gia đình. Sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt và bố trí bổ sung nguồn vốn thì Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện tiếp tục chi trả cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do GPMB thực hiện dự án.

3. Cử tri xã Chiềng Ly kiến nghị: 3.1. Do xây dựng kè suối Muội giao đoạn II đã xây chắn đoạn mương đưa nước vào tưới tiêu khu ruộng Cơ khí và hiện tại không có nước tưới tiêu cho đồng ruộng. Kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét tạo điều kiện xây mương để đưa nước tới khoảng ruộng Cơ khí của bản để bà con sản xuất, ổn định đời sống. * Trả lời Theo hồ sơ thiết kế dự án Kè phồng chống lũ sạt lở đất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư dọc suối Muội, huyện Thuận Châu (giai đoạn II) thiết kế tuyến mương dọc kè dự án trụ sở Công an huyện Thuận Châu và thiết kế cáp treo gim ống qua kè bằng ống nhựa HDPE d300. Hiện nay đoạn tuyến kênh dọc kè dự án trụ sở Công an huyện Thuận Châu đã thi công hoàn thành, phần cáp treo ống đã thi công xong mố, dự kiến ngày 08/7/2023 lắp đặt hoàn chỉnh tuyến ống. Ngày 03/7/2023, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã phối hợp với đơn vị thi công đã tiến hành lắp đặt ống nhựa HDPE D75 vắt qua kè để cung cấp nước tưới tiêu cho khu ruộng. 3.2. Do xây dựng trụ sở Công an huyện Thuận Châu đã thu hồi tuyến mương tưới tiêu và thoát nước cho toàn bộ diện tích đất ruộng 02 vụ (5.000m) của nhân dân, hiện tại một số khoảnh ruộng không có nước để canh tác, một số khoảnh ruộng thì bị ngập úng, ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất và đời sống của người dân. Kiến nghị UBND huyện xem xét đầu tư hệ thống mương mới cho bà con nhân dân để tránh ngập úng và dẫn nước tưới tiêu cho những khoảnh ruộng không có nước để canh tác. * Trả lời Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tiếp thu ý kiến của cử tri và sẽ tiến hành đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về chủ trương đầu tư dự án trong các giai đoạn tiếp theo.

Tác giả: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thuận Châu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập