Thuận Châu: Mở rộng quy mô, đối tượng tổ chức giải chạy "Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với quảng bá du lịch huyện năm 2023”
Lượt xem: 378
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023), với mục tiêu, triển khai hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2021-2030, gắn với quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng du lịch của huyện, UBND huyện Thuận Châu ban hành Kế hoạch tổ chức giải chạy " Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với quảng bá du lịch huyện năm 2023". Qua đó tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Điểm độc đáo của giải chạy "Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với quảng bá du lịch huyện Thuận Châu năm 2023", đó là cung đường chạy với chiều dài hơn 5km tại địa điểm bản Kiến Xương, xã Phổng Lái. 

anh tin bai

Là xã đầu tiên đạt chuẩn NTM trên địa bàn huyện Thuận Châu. Xã Phổng Lái nằm ngay dưới chân đèo Pha Đin huyền thoại. Vị trí địa lý độc đáo, khí hậu mát mẻ, trong lành, đất đai màu mỡ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, cùng bàn tay cần cù của người dân, Phổng Lái là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh với các địa điểm du lịch như: Khu du lich cấp tỉnh Pha Din Top, du lịch Binh Thuận Farm và một số điểm du lịch sinh thái khác...

anh tin bai

Đặc biệt, Phổng Lái  còn  được ví là “thủ phủ” của cây chè trên địa bàn huyện.  Với chất đất và khí hậu phù hợp, chè Phổng Lái, Thuận Châu thơm ngon, đượm nước, được nhiều người biết đến và ưa chuộng. Cây chè trên đất Phổng Lái, Thuận Châu giờ đây không chỉ khẳng định vị trí vững chắc, là 1 trong những cây trồng mũi nhọn trong phát triển kinh tế xã hội của huyện mà còn tương hỗ cho phát triển du lịch.
Đến với xã Phổng Lái, tham gia giải chạy trên các cung đường trên cánh đồng chè các VĐV và khán giả sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bản, làng, những nương chè xanh mướt trải dài trên khắp các sườn đồi, bao phủ 2 bên đường là sắc trắng tinh khôi của hoa ban, tạo nên một bức tranh thiên nhiên mộc mạc, yên bình và tươi đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân, du khách và các VĐV. Chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị, khó quên.
Để đáp ứng nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, BTC mời lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể của Tỉnh; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh và du khách thập phương; các Ban, Đảng, các Tổ chức Chính trị- Xã hội huyện; lực lượng vũ trang; UBND các xã, thị trấn; giáo viên, học sinh, sinh viên, các đơn vị trường học đăng ký tham gia.
 Các VĐV sẽ được chia thành 3 nhóm:
Nhóm 1: VĐV thuộc lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và tập thể Thường trực BTV Huyện ủy,  Thường trực HĐND, UBND huyện, du khách thập phương.
Nhóm 2:  VĐV nữ thuộc khối các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị trường học.
Nhóm 3: VĐV nam thuộc các khối cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị trường học.
"Ngày chạy Giải chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với quảng bá du lịch huyện năm 2023" có cơ cấu giải thưởng, gồm:  03 giải nhất; 06 giải nhì; 09 giải 3; 15 giải khuyến khích theo khối nhóm 1, nhóm 2 và nhóm 3; 01 giải cho VĐV cao tuổi nhất; 01 giải VĐV nhỏ tuổi nhất; 01 giải đơn vị có số lượng VĐV đông nhất. 
Giải chạy "Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với quảng bá du lịch huyện năm 2023" động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”. Nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện thể dục, thể thao, qua đó tạo sự đoàn kết trong toàn dân, quảng bá tiềm năng, thúc đẩy phát triển du lịch miền đất, con người, huyện Thuận Châu nói  riêng, tỉnh Sơn La nói chung đang từng ngày đổi mới  đến với mọi người dân trong và ngoài tỉnh.
Theo kế hoạch, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với quảng bá du lịch huyện sẽ diễn ra đầu ngày 01 tháng 4/2023.
                           Quỳnh Liên (Trung tâm TT – VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập