Khởi công công trình thanh niên nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc La Ha tại xã Liệp Tè
Lượt xem: 701
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La. Ngày 23/3, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, Đảng ủy xã Liệp Tè tổ chức Lễ khởi công công trình thanh niên nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc La Ha tại bản Hiên, xã Liệp Tè.
 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Công trình nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc La Ha tại bản Hiên được xây dựng trên diện tích 237,6 m2, với các hạng mục gồm có 01 nhà văn hóa và 02 phòng vệ sinh, thiết kết vừa bảo đảm vừa hiện đại, vừa mang bản sắc văn hóa dân tộc La Ha. Kinh phí đầu tư xây dựng là 1 tỷ đồng, được gây quỹ từ chương trình Những bước chân vì cộng đồng - Chặng 4 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động và Ngân hàng Sacombank đồng hành. Đây là hoạt động thiết thực với mục đích tạo lập không gian sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nơi đồng bào dân tộc ít người sinh sống. Đồng thời nhà văn hóa cũng chính là nơi để đồng bào tương tác, sinh hoạt văn hóa, tăng sự đoàn kết và đây sẽ là địa chỉ để lực lượng thanh niên tình nguyện tổ chức các chương trình, hoạt động cho đồng bào dân tộc thiểu số.

anh tin bai

 Chương trình trên thuộc 16 công trình thanh niên xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng tại các vùng dân tộc thiểu số sẽ được Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai trong nhiệm kỳ 2019 - 2024. Việc đồng hành với thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là những dân tộc ít người (dưới 10 ngàn người, trong đó có dân tộc La Ha) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội LHTN Việt Nam./.

 Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập