Huyện đoàn Thuận Châu tổ chức tập huấn hỗ trợ tập thể, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Lượt xem: 218
Thực hiện Kế hoạch số 20-KH/ĐTN ngày 25/4/2023 của Ban thường vụ Huyện đoàn về Kế hoạch đoàn tham gia chuyển đổi số năm 2023; Kế hoạch số 21-KH/ĐTN ngày 04/5/2023 của Ban thường vụ Huyện đoàn Thuận Châu về việc triển khai mô hình "Đoàn thanh niên đồng hành với chính quyền trong việc hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến" năm 2023.
anh tin bai

 

Sáng ngày 16/5, Huyện đoàn Thuận Châu tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tới đối tượng là cán bộ, công chức của đảng ủy và UBND xã, bí thư chi bộ, trưởng bản và đoàn viên thanh niên các bản trên địa bàn xã Chiềng La. Chủ trì hội nghị đồng chí Vũ Quang Huy, UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện đoàn.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được hướng dẫn sử dụng và khai thác  hiệu quả cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Sơn La; đăng ký tài khoản trên ứng dụng VnelD; cách truy cập trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), tạo tài khoản và cập nhật, làm sạch dữ liệu (cập nhật CMND/CCCD); hướng dẫn, giúp người dân đăng ký, sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trong mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị di động.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước có vai trò quan trọng trong công tác quản lý, điều hành công việc, qua đó giúp nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc, cải cách thủ tục hành chính. Chương trình tập huấn có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để huyện Thuận Châu từng bước xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số.

Cùng ngày, Trung tâm y tế huyện phối hợp với Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí nhân dịp Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) cho Nhân dân bản Lả Lốm, xã Chiềng La.

Tại chương trình, các đoàn viên thanh niên là các y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn phòng bệnh, tư vấn chế độ ăn uống, cách chăm sóc sức khỏe cho hơn 130 người dân của bản Lả Lốm. Bên cạnh đó, các đoàn viên cũng đã cài đặt và hướng dẫn người dân sử dụng hiệu quả ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để nắm bắt và quản lý thông tin sức khỏe của bản thân, chủ động phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe của mình./.

Thùy Trang (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập