“Xuân đoàn kết, tết thắm tình quân dân” tại xã Liệp Tè
Lượt xem: 90
Ngày 26 -1, tại xã Liệp Tè, huyện huyện Thuận Châu, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thuận Châu đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Trung tâm truyền thông văn hóa; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thuận Châu và Đảng ủy-UBND xã Liệp Tè tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn 2024.

  

 


anh tin bai
 

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: Trao 30 xuất quà của UBND huyện Thuận Châu cho các gia đình có công với cách mạng. Trao 1 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trị giá mỗi xuất quà 500.000 đồng. Trao 35 xuất quà của Hội liên hiệp phụ nữ, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá mỗi xuất quà là 500.000Đ.

anh tin bai

Cũng tại chương trình, các cơ quan, đơn vị trường học, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trao 20 suất quà Tết của đơn vị trường Tiểu học-THCS-THPT-Quốc tế Bình Minh. Mỗi xuất quà là 10 kg gạo và một thùng mỳ tôm cho các gia đình chính sách, người có công, người yếu thế, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Các nhà hảo tâm ở Hà Nội tặng 200 áo ấm cho trẻ em, 7 thùng đồ chơi cho trẻ và 10 chăn băng lông, tổng trị giá của các đơn vị thiện nguyện là trao tặng trên 10 triệu đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai

Chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, như: Thi gói bánh chưng. Hội thi được chia làm 3 đội. Mỗi đội có 10 người, trong đó có 5 anh bộ đội, 5 người phụ nữ các bản trong xã. Mỗi đội thực hiện gói 20 bánh gồm 10 bánh chưng vuông, 10 bánh chưng dài theo truyền truyền thống của dân tộc Tây Bắc. Nguyên liệu bánh chưng gồm gạo nếp, thịt heo đã tẩm ướp gia vị, đậu xanh bóc vỏ, xay nhỏ, lá dong, lạt buộc đều được đơn vị chuẩn bị chu đáo.

anh tin bai

anh tin bai

Chương trình văn nghệ với chủ đề “Thắm tình quân dân”, gồm 10 tiết mục hát, múa nhạc của nam, nữ diễn viên không chuyên là cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện, Phụ nữ xã thể hiện. Các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, quân đội nhân dân Việt Nam, nét đẹp hình ảnh anh Bộ đội cụ Hồ, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ... Nhiều tiết mục được chuẩn bị chu đáo, nội dung hấp dẫn, đặc sắc để lại nhiều ấn tượng cho người xem, góp phần thắt chặt mối quan hệ, đoàn kết quân dân, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước và động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp sức xây quê hương ngày càng  phát triển, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc.

Hội thi kéo co nhằm xây dựng tinh thần đoàn kết, giao lưu, rèn luyện sức khỏe của quân và dân đã được diễn ra sôi nổi. Với 3 đội thi đấu trực tiếp chọn lựa 2 đội thắng vào thi đấu chung kết. Với kỹ năng và vận dụng được kỹ chiến thuật trong thi đấu quyết liệt, căm go, gay gắt đã tạo nên không khí của Hội thi trở nên nóng hơn khi có sự cổ vũ rất nhiệt tình từ khán giả, các đội tham gia thi đấu hào hứng, quyết tâm giành chiến thắng.

Những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tuyên truyền, khơi dậy trong cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên, các lực lượng vũ trang và nhân dân nét đẹp truyền thống, văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc. Đồng thời, góp phần mang lại một cái Tết thật sự tươi vui, đầm ấm cho người dân, người đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học tập.

 

anh tin bai

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Chương trình "Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân" góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó quân với dân; giúp đồng bào các dân tộc xã Liệp Tè được đón Tết cổ truyền trong yêu thương, sẻ chia, đủ đầy.

                                                     

Tác giả: Dương Hải (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập