Hội nghị triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Chiềng La
Lượt xem: 153
Sáng ngày 30/11, Đồng chí Hà Trung Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Chiềng La.

 

anh tin bai

 

Tính đến ngày 28/11, xã Chiềng La đã đạt 18/19 tiêu chí, 55/56 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 10 - Thu nhập, còn 01/01 chỉ tiêu chưa đạt. Hiện xã đã điều tra thu nhập của 240/248 hộ mẫu, dự kiến đến hết ngày 30/11/2023 sẽ hoàn thiện điều tra và nhập xong số liệu để tính kết quả tiêu chí. Về tiến độ thực hiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí nông thôn mới, xã đã hoàn thành 89,47% hồ sơ minh chức theo yêu cầu. Còn 02 tiêu chí đang triển khai thu thập hồ sơ minh chứng là tiêu chí số 10 về thu nhập (xã đang tiến hành điều tra) và tiêu chí số 15 về y tế (bổ sung Quyết định công nhận xã đạt chuẩn Y tế).

Tại hội nghị, đại diện các bản cũng như đại diện xã Chiềng La đã thảo luận, trình bày các ý kiến về khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới tại địa bàn xã Chiềng La, trong đó tập trung vào một số nội dung cần tháo gỡ như: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường giao thông nông thôn nội bản; có phương án hỗ trợ nước tưới tiêu vào mùa khô do hệ thống thủy lợi mương phai không cung cấp đủ nguồn nước; do nhà văn hóa bản không đủ diện tích để người dân tập trung trong hoạt động sinh hoạt cộng đồng, một số bản đề nghị cho phép bản được lắp ghép mái tôn mở rộng chỗ ngồi cho bà con. Xã cũng đề nghị UBND huyện xem xét, hỗ trợ, bổ sung kinh phí trong quá trình triển khai các nhiệm vụ phát sinh về xây dựng nông thôn mới; mong các cơ quan chuyên môn tiếp tục hỗ trợ và hướng dẫn xã hoàn thiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí đảm bảo theo yêu cầu và đầy đủ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của cấp ủy và chính quyền xã Chiềng La trong triển khai xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh: Xã cần xác định nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc thực hiện trong năm 2023 và những năm tiếp theo, phấn đấu đạt các tiêu chí nông thôn mới để từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và hệ thống chính trị cơ sở. Đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo xã Chiềng La chú trọng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí môi trường, thực hiện vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải theo quy định; trồng cây xanh, hoa cây cảnh tại các vị trí công cộng (nhà văn hóa xã, bản, khu vui chơi,...). Phân công chi tiết nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo xã, các đồng chí cấp ủy phụ trách trực tiếp xuống các bản hướng dẫn, đôn đốc rà soát các chỉ tiêu, tiêu chí, xác định các nhiệm vụ, các đầu công việc cần triển khai thực hiện gắn với công tác kiểm tra, nghiệm thu, đánh giá sau khi triển khai các nhiệm vụ tại các bản. Xã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị phụ trách các chỉ tiêu, tiêu chí hoàn hiện hồ sơ minh chứng xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới hoàn thành trước ngày 15/12/2023. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị huyện chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới trong tháng 01/2024. Đồng chí cũng yêu cầu các Tổ công tác Ngày về cơ sở, các cơ quan, đơn vị huyện phối hợp chặt chẽ với xã để hướng dẫn, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới đảm bảo theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

                                                                                                                                                                    Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập