Chiềng La gấp rút hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 221
Thời điểm này xã Chiềng La, còn4 tiêu chí với 4 chỉ tiêu chưa đạt. Để đảm bảo tiến độ các tổ công tác đang tích cực đôn đốc các bản phụ trách khẩn trương triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt.
 
anh tin bai

Ảnh:  Đ/C Nguyễn Đức Thặng, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng, Tổ Công tác  số 4 làm việc tại bản Lả Lốm, xã Chiềng La

Để tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chiềng La thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới, phân công các đồng chí cấp ủy viên, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, công chức xã phụ trách và hướng dẫn các bản thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con, giải quyết kịp thời những khó khăn trong quá trình xây dựng NTM. Tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia xây dựng NTM, nhờ đó chương trình xây dựng nông thôn mới đã đạt được những kết quả tích cực.

anh tin bai

Ảnh: Tổ Công tác ngày về cơ cở  số 4 làm việc tại bản Lả Lốm, xã Chiềng La

Ông Lò Văn Linh – Chủ tịch UBMT TQ việt Nam xã cho biết: “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chương xây dựng nông thôn mới; Tổ chức tăng cường giám sát các chương trình đầu tư xây dựng nông thôn mới…nhân dân đã nhận thức được ý nghĩa tầm quan trọng của XDNTM nên đã đồng thuận ủng hộ, hực hiện”.

Phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân được coi là nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt trong quá trình xây dựng nông thôn mới, Chiềng la đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện thực hiện các mô hình thâm canh cây lúa, trồng cây ăn quả, mô hình trồng nấm; chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản tại 6/6 bản của xã, từ đó nhân rộng trên địa bàn các bản.

Hiện nay, xã có 90 ha cây cà phê; 70 ha cây ăn quả; 335 ha cây lương thực; chăn nuôi trên 2.000 con gia súc, gần 10.800 con gia cầm các loại; nuôi trồng 13 ha thủy sản. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 giảm hơn 9% so với năm 2021. 

Ông Lò Văn Khởi - Chủ tịch Hội nông dân xã cho biết: Hội đã tích  cực tuyên truyền tới các hội viên đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng con nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế có thu nhập ổn định, đời sống của nhân dân đã được nâng lên đáng kể”.

 Cùng với phát triển kinh tế, Chiềng La cũng lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn mới như đường giao thông, trường lớp học, nhà văn hóa. Từ năm 2022 đến nay, xã được đầu tư công trình 3 nhà lớp học Trường tiểu học và THCS Chiềng La, với 12 phòng học; xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa các bản, đường giao thông, công trình nước sinh hoạt… trị giá hàng chục tỷ đồng.

anh tin bai

Ảnh: Tổ Công tác ngày về cơ cở  số 4 trao hỗ trợ 18.000.000 đồng cho bản Lả Lốm, xã Chiềng La

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, đến nay, xã Chiềng La, còn 4 tiêu chí với 4 chỉ tiêu chưa đạt. Để đảm bảo tiến độ các tổ công tác đang tích cực đôn đốc các bản phụ trách khẩn trương gấp rút triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt. đồng thời giao nhiệm vụ chi tiết và tiến độ thời gian cần đạt để hoàn thành nhiệm vụ xã Chiềng La đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Hiện nay toàn xã đang nỗ lực gấp rút hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí chưa đạt, phấn đấu quyết tâm sớm cán đích nông thôn mới trong tháng 12 năm nay./.

 

Tác giả: Trọng Đại (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập