Cấp ủy huyện Thuận Châu tăng cường công tác nắm tình hình tại cơ sở
Lượt xem: 296
Ngày 5/5, đồng chí Nguyễn Đắc Lực - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra, nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại 2 xã Chiềng Pha, Tông Lạnh và một số trường học trên địa bàn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Thặng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng chuyên môn, lãnh đạo 2 xã.
anh tin bai

 

anh tin bai

Trong những năm qua, huyện Thuận Châu đã có những bước phát triển quan trọng, về kinh tế của huyện duy trì tốc độ tăng trưởng khá; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất được đẩy mạnh, đặc biệt trong phát triển nông nghiệp, huyện đã ưu tiên, bố trí, lồng nghép nguồn vốn để triển khai các chương trình, dự án, mô hình phát triển sản xuất nông lâm nghiệp. Đến nay, toàn huyện bình quân đạt 7,75 tiêu chí/xã, có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó diện tích cây trồng nông nghiệp trên 32.000 ha, tổng đàn gia súc gia cầm trên 860.000 con; toàn huyện có 11 chuỗi liên kết sản xuất; triển khai trên 10 mô hình phát triển sản xuất các loại. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng ở các cấp học, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy và học cho nhà trường được đầu tư xây dựng, sửa chữa; đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia. Hiện nay toàn huyện có 41/83 trường đạt chuẩn quốc gia…

anh tin bai

Tại buổi kiểm tra đồng chí Nguyễn Đắc Lực - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được của 2 xã, các trường học. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền 2 xã tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới như: Phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế về diện tích đất, vị trí địa lý của xã đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền thực hiện các chủ trương lớn của Trung ương, của tỉnh, huyện về phát triển kinh tế cho nhân dân. Đặc biệt là nhân rộng các mô hình có hiệu quả góp phần đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.

T/h: Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập