Thuận Châu tăng cường công tác phát triển liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp
Lượt xem: 411
Xác định việc liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm giữa hợp tác xã, doanh nghiệp và người dân là giải pháp để phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, UBND huyện Thuận Châu tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá các mô hình chuỗi liên kết thực hiện triển khai trên địa bàn. Ngày 30/11, đồng chí Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn đến kiểm tra thực tế diện tích trồng bơ tại xã Phổng Lái; mô hình trồng cà phê xen cây mắc ca tại bản Ngà Phát, xã Chiềng Pha; mô hình trồng mít ruột đỏ tại bản Thái Cóng, xã Phổng Lăng.

Hiện trên địa bàn huyện Thuận Châu đã và đang triển khai thực hiện hỗ trợ 11 dự án phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị: Xoài, cam, bơ, chanh leo, thanh long ruột đỏ, nhãn, khoai sọ, cà phê, nhãn hữu cơ, rau quả trái vụ. Quá trình thực hiện các hộ dân tham gia được tập huấn, chuyển giao được các quy trình canh tác cây trồng an toàn, hiệu quả đến nhân dân và áp dụng vào thực tế sản xuất của các chuỗi liên kết phát triển sản xuất, Nhận thức của người dân về ý thức, trách nhiệm sản xuất nông sản sạch, nông sản an toàn đã có sự thay đổi và được nâng cao. Các chuỗi liên kết phát triển sản xuất đã góp phần đẩy mạnh quá trình thành lập mới, củng cố hoạt động và nâng cao nhận thức, năng lực cho các thành viên của các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện.

Sau khi kiểm tra UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn phối hợp với các đơn vị chủ trì dự án lựa chọn và xây dựng mô hình mẫu về thực hiện các chuỗi liên kết trên địa bàn quản lý; tăng cường xuống cơ sở đặc biệt các vùng sản xuất các sản phẩm theo chuỗi liên kết hướng dẫn các hộ dân thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sinh vật hại cây trồng theo đúng quy trình, quy định kỹ thuật sản xuất các sản phẩm; triển khai thực hiện các hợp phần hàng năm đảm bảo tiến độ thời gian, kịp thời vụ theo kế hoạch đã đề ra. UBND các xã triển khai các chuỗi liên kết phát triển sản xuất tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân tham gia thực hiện các chuỗi liên kết phát triển sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo phát triển chuỗi liên kết sản xuất bền vững./.

 Sông Khương (Trung tâm TT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập