Hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2022 và đối thoại với người nộp thuế năm 2023
Lượt xem: 191
          Ngày 16/10, Chi cục Thuế khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2022; triển khai các chính sách thuế và tổ chức đối thoại với người nộp thuế năm 2023. Chủ trì Hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai.
anh tin bai

          Năm 2022, Chi cục Thuế khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai đã hưởng ứng phong trào thi đua với khẩu hiệu hành động “Nỗ lực kinh doanh, thực hiện tốt dịch vụ thuế điện tử, hóa đơn điện tử và chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế” do Chi cục Thuế tỉnh phát động. Phong trào thi đua được các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trong toàn tỉnh hưởng ứng, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Tổng thu ngân sách trên địa bàn của huyện Thuận Châu đạt trên 70 tỷ đồng, của huyện Quỳnh Nhai đạt trên 36 tỷ đồng, bằng 128,9% dự toán HĐND tỉnh giao. Các doanh nghiệp, người nộp thuế đã không ngừng nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, giảm chi phí, chủ động nghiên cứu thị trường và nắm bắt nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, hiệu quả kinh doanh không ngừng được nâng cao, tăng tích lũy cho doanh nghiệp, nâng cao thu nhập cho người lao động và đóng góp ngày càng tăng cho ngân sách nhà nước.

          Tại hội nghị, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đại diện cho doanh nghiệp và người nộp thuế đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tuân thủ pháp luật thuế và thụ hưởng các quy định hỗ trợ về thuế của nhà nước. Đại diện Chi cục Thuế khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai đã tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị theo thẩm quyền.

          Hội nghị cũng đã triển khai một số văn bản về chính sách thuế mới ban hành của của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn hộ kinh doanh nộp thuế theo kê khai thực hiện kê khai thuế và nộp thuế điện tử; một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi nộp chậm hồ sơ khai thuế.

          Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh Sơn La đã tặng giấy khen cho 4 tổ chức đơn vị và 02 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thuận Châu và huyện Quỳnh Nhai./.

 

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập