Thuận Châu: Triển khai thực hiện chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Lượt xem: 97
Chiều ngày 01/02, UBND huyện tổ chức họp triển khai thực hiện chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng. Chủ trì cuộc họp đồng chí Đinh Mạnh Hùng, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự họp có thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chuyên môn; Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn.
anh tin bai


Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã chủ động tham mưu, trình UBND huyện ban hành Kế hoạch và văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn để triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả.

Tổng số đối tượng bảo trợ xã hội, người có công trên địa bàn huyện tính đến ngày 31/01/2024: 8.315 đối tượng, trong đó: Bảo trợ xã hội là 8.037 đối tượng; người có công 278 đối tượng. Tổng số đối tượng đã thực hiện rà soát là 5.281 đối tượng, trong đó: Số đối tượng đã có tài khoản ngân hàng: 2.130 người; Số đối tượng chưa có tài khoản ngân hàng, đề nghị mở tài khoản: 3.445 người.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề khó khăn trong quá trình triển khai chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, trong đó tập trung các nội dung chủ yếu là: Một số xã trên địa bàn huyện giao thông đi lại khó khăn; cơ sở hạ tầng, các dịch vụ thanh toán tại các xã chưa phổ biến, chưa đáp ứng nhu cầu trong thanh toán không dùng tiền mặt. Số lượng cây ATM trên địa bàn huyện ít (hiện tại đang có 3 cây). Đối tượng thụ hưởng chủ yếu là người cao tuổi, người khuyết tật, những người yếu thế trong xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí thấp không phối hợp mở thẻ do không biết sử dụng thẻ. Có những đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội không muốn thay đổi hình thức chi trả sang không dùng tiền mặt...

UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách số đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội đã có tài khoản trên hệ thống các ngân hàng, trong đó làm rõ số đối tượng đủ điều kiện mở tài khoản, số đối tượng không đủ điều kiện mở tài khoản, số đối tượng mở tài khoản thông qua người giám hộ. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân về những điểm mới, ưu việt của hình thức chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Đề nghị các đơn vị ngân hàng, đơn vị viễn thông phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân mở tài khoản, hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt thuận tiện nhất. Yêu cầu lực lượng công an xã tiếp tục thực hiện công tác làm sạch dữ liệu dân cư để đảm bảo điều kiện cho các đối tượng mở tài khoản. Giao phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện việc phân loại các đối tượng, đề xuất giải pháp nâng cao tỷ lệ số đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội không sử dụng tiền mặt./.

 

Tác giả: Thùy Trang (Trung tâm TT-VH huyện Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập