Đồng chí Chá A Của, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà tết tại bản tái định cư Căm Cặn và bản Pá Sàng xã Mường Bám huyện Thuận Châu
Lượt xem: 78
Chiều ngày 05/02, đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà tết cho 93 hộ của Bản tái định cư thủy điện Nậm Hóa I và bản Pá Sàng xã Mường Bám huyện Thuận Châu. Cùng đi với đoàn có đồng chí lãnh đạo Phòng Lao động thương binh xã hội huyện và lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng SHB Sơn La.
 
anh tin bai

Ảnh đồng chí Chá A Của tặng quà tại bản Căm Cặn xã Mường Bám

Bản tái định cư Căm Cặn cách trung tâm xã Mường Bám 7 km đường đất, được di ven lên chỗ ở mới từ tháng 4 năm 2019. Bản có 63 hộ với 307 nhân khẩu. 100% dân tộc Khơ Mú cùng sinh sống. Trong đó có 22 hộ nghèo, 14 hộ cận nghèo. Những năm qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền xã đã tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, tích cực chuyển hướng sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, sản xuất hoa màu trên nương, chăn nuôi. Cùng với sự đầu tư từ các chương trình, dự án và các nguồn vốn tạo điều kiện cho nhân dân từng bước nâng cao đời sống.

anh tin bai

Ảnh đồng chí Chá A Của tặng quà tại bản Pá Sàng xã Mường Bám

Tại 2 bản Căn Cặn và Pá Sàng, đồng chí Chá A Của đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 bản đạt được trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới 2 bản Căm Cặn, Pá Sàng quan tâm phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, triển khai tốt các chương trình dự án đầu tư, nâng cao thu nhập cho người dân; đảm bảo cho mọi người dân vui xuân, đón tết an toàn. Đối với các hộ nghèo, cần ra sức thi đua trong lao động sản xuất, nỗ lực trong cuộc sống và phấn đấu thoát nghèo.

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh đã chuyển trao và hỗ trợ 63 suất quà của BTV Tỉnh ủy, 15 suất quà của Chi nhánh Ngân hàng SHB Sơn La cho các hộ dân của bản Căn Cặn và 30 xuất quà của tỉnh và 10 suất quà của chi nhánh Ngân hàng SHB Sơn La cho 30 hộ dân của bản Pá Sàng mỗi suất quà 500.000đ.

Cũng nhân dịp này, Lãnh đạo Phòng Lao động thương binh xã hội huyện cũng đã chuyển trao quả của Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MMTQ Việt Nam huyện cho nhân dân 2 bản Căm Cạn và Pá Sàng

Số quà tết đã tạo một ấn tượng tốt đẹp, phấn khởi cho các hộ dân 2 bản, nhằm góp phần chung tay chăm lo tết cho người nghèo, với mong muốn các hộ gia đình sẽ từng bước nỗ lực vươn lên thoát nghèo và đón xuân năm mới được đong đầy ấm áp, trọn niềm vui.

                                             

Tác giả: Dương Hải (Trung Tâm TT-VH Thuận Châu)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập