Ban Thường vụ Huyện uỷ làm việc với UBND huyện về các nội dung liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường
Lượt xem: 90
Chiều ngày 03/4, Ban Thường vụ Huyện uỷ làm việc với UBND huyện về các nội dung liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường. Chủ trì cuộc làm việc đồng chí Nguyễn Đắc Lực, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy. Dự có đồng chí Quàng Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; tập thể Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị huyện liên quan; đại diện Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn.
anh tin bai

 

Huyện Thuận Châu hiện có 02 cơ quan cấp huyện liên quan đến chức năng, nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực tài nguyên, gồm: Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai. Đối với cấp xã có 55 công chức địa chính thực hiện nhiệm vụ quản lý về Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn. Tính đến ngày 01/4/2024, công tác đo đạc, hoàn thiện hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn huyện Thuận Châu đã thực hiện đo đạc địa chính được 20/29 xã, thị trấn với tổng diện tích là 38.944,9 ha. Huyện đã tổ chức triển khai dự án cấp giấy chứng nhận lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân thực hiện tại 9 xã, cụ thể: Đối với đất ở đã cấp cho 4.022/4.276 hộ; đối với đất sản xuất đã cấp cho 10.219/10.465 hộ. Hiện toàn huyện có 16 xã có quỹ đất công ích đang quản lý (đất 5%). Về công tác quản lý tài nguyên khoáng sản và tình hình hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản: Trên địa huyện có 05 điểm mỏ khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường. Có 11 cơ sở thu mua, sơ chế, chế biến cà phê đăng ký hoạt động trong niên vụ 2023 - 2024…

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai; Công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án; Hệ thống văn bản pháp luật về đất đai thay đổi và còn nhiều quy định chưa thống nhất, thiếu tính đồng bộ, còn nhiều chồng chéo gây khó khăn cho việc áp dụng, triển khai thực hiện… Đại diện Thường trực UBND huyện đã trả lời, giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của ngành Tài nguyên - Môi trường. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Thường trực UBND huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025; Tiếp tục triển khai hiệu quả các Nghị quyết, chiến lược, đề án, chương trình, kế hoạch của Trung ương và của Tỉnh về phát triển ngành tài nguyên và môi trường. Đồng chí Nguyễn Đắc Lực nhấn mạnh ngành Tài nguyên và Môi trường cần khẩn trương hoàn thành kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước về đất đai tại các cấp bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đồng bộ, thống nhất; công tác phổ biến, tuyên truyền Luật Đất đai năm 2024 tới các cơ quan, đơn vị; các tổ chức, cá nhân sinh sống trên địa bàn huyện. Triển khai thực hiện và phấn đấu đến hết năm 2025 triển khai công tác đo đạc địa chính chính quy và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai đối với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện…/.

 

 

 

 

 

Tác giả: Thùy Trang, Trung tâm TT - VH huyện
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập