Đảng bộ Thị trấn chỉ đạo thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2023- 2025
Lượt xem: 81

 

 

Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2023- 2025, là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong toàn Đảng bộ và toàn xã hội. Thành công của Đại hội góp phần tăng thêm sức mạnh đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, là động lực thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đảng bộ thị trấn Thuận Châu có 15 chi bộ với 436 đảng viên ( 10 chi bộ tiểu khu, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ Công an, 1 chi bộ trạm y tế). Dưới sự lãnh chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên và BCH đảng bộ thị trấn, sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các chi bộ về mọi mặt; nhân sự, văn kiện, đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất ý trí của đảng viên, đến thời điểm này 100% chi bộ đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2023- 2025.

Thực hiện Kế hoạch số 186-KH/HU ngày 21/7/2022 của Huyện uỷ Thuận Châu tổ chức thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 12/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, đảng bộ bộ phận, nhiệm kỳ 2023 - 2025. Đảng uỷ thị trấn đã triển khai, quán triệt thực hiện các văn bản cấp trên và ban hành các văn bản triển khai thực hiện

Sau khi thống nhất, Ban Thường vụ, thành lập các Tổ công tác chỉ đạo Đại hội các Chi bộ đã phân công từng đồng chí thành viên trong tổ cùng với cấp uỷ các Chi bộ thu thập số liệu để viết dự thảo báo cáo chính trị, dự thảo nghị quyết đại hội, dự thảo chương trình hành động và các nội dung liên quan khác trình đại hội. Nội dung các văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, chặt chẽ theo đúng hướng dẫn của Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức tỉnh uỷ, Huyện uỷ, Ban Tổ chức Huyện uỷ đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra. Các nội dung văn kiện khác như chương trình, nội quy, quy chế làm việc, diễn văn khai mạc, bế mạc, báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội cũng được chuẩn bị tốt.

Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã lựa chọn Chi bộ tiểu khu 8 để tổ chức Đại hội điểm. Đảng uỷ thị trấn đã tập trung các điều kiện về nhân sự cấp ủy, cơ sở vật chất, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ tiểu khu 8. Sau kết quả Đại hội đã kịp thời chỉ đạo tổ chức họp rút kinh nghiệm Đại hội điểm nhằm kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế để lãnh đạo các Chi bộ còn lại tổ chức Đại hội đảm bảo các yêu cầu, mục đích, nội dung đề ra.

Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy, Bí thư, Phó bí thư khóa mới của các chi bộ được tiến hành chặt chẽ, tuần tự theo các bước, từ việc rà soát, tổ chức lấy ý kiến giới thiệu trong cán bộ chủ chốt, trong cấp ủy đương nhiệm, nơi cư trú… đều được thực hiện chu đáo, dân chủ, đảm bảo nguyên tắc, đúng quy trình và đảm bảo số dư theo quy định trước khi trình ra đại hội. Về cơ cấu: Công tác nhân sự được thực hiện theo đúng quy định chỉ đạo của cấp trên. Tại đại hội đã bầu đủ, bầu đúng số lượng được tổ chức đảng cấp trên phê duyệt đồng thời đảm bảo về tiêu chuẩn cấp ủy viên theo quy định. Trong đó: Nam 16 đồng chí, Nữ 26 đồng chí, tuổi cao nhất 66 tuổi, trẻ tuổi nhất 35 tuổi.

Các phiên Đại hội trù bị, chính thức được tổ chức đảm bảo theo chương trình, kịch bản và đã hoàn thành nội dung đề ra. Việc điều hành của Đoàn Chủ tịch có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, bám sát kịch bản đề ra. Từng đồng chí trong Đoàn Chủ tịch được phân công nhiệm vụ cụ thể và phát huy tính chủ động nên không có sai sót xảy ra. Công tác điều hành bầu cử đảm bảo đúng theo quy chế bầu cử trong đảng.

Kết quả bầu tại Đại hội có 42 đồng chí vào cấp uỷ, có 13 Chi bộ có chi uỷ, có 1 Chi bộ có Bí thư và Phó Bí thư, 1 Chi bộ có Bí thư. Tính đến ngày 25/9/2022 đạt 100% Chi bộ trực thuộc Đảng bộ đã tổ chức thành công Đại hội.

Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Thuận Châu, nhiệm kỳ 2023 – 2025 đã thành công tốt đẹp. Đây là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt của cấp ủy các cấp và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; tinh thần tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ mới các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn sẽ tiếp tục đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phát huy những kết quả đạt được, chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền xây dựng thị trấn xây dựng thị trấn ngày thêm đổi mới, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng thị trấn  trở thành đô thị loại IV theo đúng lộ trình.

       Quỳnh Liên ( Trung tâm TT- VH Thuận Châu )

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập