Thuận Châu tổng kết công tác Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện năm 2021
Lượt xem: 204
  Chiều ngày 30/12 UBND huyện Thuận Châu đã tổng kết công tác Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện năm 2021; bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Quàng Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện Chủ trì hội nghị.

 

        

          Năm 2021, Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Thuận Châu đã phát huy vai trò tham mưu cho UBND huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo tổ chức phối hợp các cơ quan có liên quan trong thi hành án dân sự trên địa bàn. Kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong việc phối hợp gữa các cơ quan có liên quan trong thi hành án dân sự. Ban chỉ đạo thường xuyên chỉ đạo sát sao, toàn diện công tác thi hành án dân sự, hành chính của cơ quan thi hành án dân sự. Kết quả thi hành án dân sự tính từ 1/10/2020 đến tháng 30/9/2021 đã giải quyết xong 446/498 việc có điều kiện thi hành án, tỷ lệ đạt 89,56%, tăng 1,56% so với chỉ tiêu giao. Giải quyết vụ về tiền xong 3,369 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 28,20% chỉ tiêu giao. Nguyên nhân xử lý tiền thấp là do trong năm đang thụ lý, giải quyết 2 vụ việc thi hành án phá sản. Một số vụ việc tranh chấp dân sự có giá trị phải thi hành án lớn nhưng người phải thi hành án không có tài sản, chỉ có thu nhập bằng lương, hoặc có tài sản nhưng đương sự thỏa thuận với nhau việc tả nợ dần hành tháng. Kết quả thi hành án đối với các khoản thu cho ngân sách nhà nước đã thi hành án được 419 việc được gần 1,5 tỷ đồng. Thu hồi tài sản đã thụ lý được 4 việc với số tiền trên 278 triệu đồng. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện thường xuyên được 269 lượt. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật  về thi hành án dân sự đã phối hợp giữa các ngành được nhịp nhàng, chặt chẽ, đạt hiệu quả cao trong công tác thi hành án dân sự.

        Nhiệm vụ trọng tâm 2022, Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Thuận Châu tiếp tục duy trì củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo. làm tốt công tác tham mưu cho trưởng Ban chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của UBND huyện theo qui định tại điều 174 Luật thi hành án dân sự. Chủ động phối hợp giữa các cơ quan, các thành viên trong công tác tuyên truyền và thực hiện thi hành án dân sự. Tập trung chỉ đạo việc tổ chức thi hành các vụ án lớn, phức tạp, cưỡng chế thi hành án dân sự có ảnh hưởng về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương theo qui định của Luật thi hành án dân sự. Tăng cường chỉ đạo các cơ quan thi hành án dân sự trong công tác tự kiểm tra, đẩy mạnh các biện pháp nâng cao chất lượng thi hành án.

                                    Dương Hải (Trung tâmTT-VH Thuận Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập