Đoàn công tác huyện Thuận Châu tham quan, học tập mô hình phát triển du lịch cộng đồng ở xã Ngọc Chiến, huyện Mường La
Lượt xem: 293
Ngày 23/7, huyện Thuận Châu đã tổ chức đoàn công tác tham quan, học tập mô hình phát triển du lịch cộng đồng ở xã Ngọc Chiến, huyện Mường La. Đoàn do đồng chí Đinh Mạnh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn học tập tại xã Ngọc Chiến có hơn 32 Bí thư chi bộ, trưởng bản và đại diện một số hộ gia đình thuộc các xã Phổng Lái, Chiềng Pha.

 

 

Ngọc Chiến là xã vùng 3 của huyện Mường La. Đảng ủy và chính quyền xã đã làm rất tốt công tác dân vận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch cộng đồng. Được mệnh danh là “miền quê cổ tích”, có nhiều lợi thế về đất đai, khí hậu, con người, xã Ngọc Chiến đã có nhiều cách làm sáng tạo để phát triển du lịch, vận động nhân dân xã hội hóa để xây dựng các khu tâm linh phục vụ nhân dân gắn với phát triển du lịch trên địa bàn xã như: Nhà thờ Đon Hó bản Mường Chiến, nhà thờ cây thần Sa Mu bản Nà Tâu, nhà thờ Xủ Công bản Lướt, nhà thờ Cốc Nố Xí Tu bản Phày…, xây dựng con đường đá lá đỏ hoa hồng thơm, suối thả cá Koi; khu không gian văn hóa Lẩu Xá của đồng bào La Ha, xây dựng con đường Chum… toàn xã hiện có 18 homestay và nhà nghỉ đáp ứng nhu cầu ăn, ngủ, nghỉ, vui chơi và tắm khoáng thu hút trên 20.000 lượt khách/năm…

Đến thăm và trải nghiệm thực tế tại các bản văn hóa, homestay, Khu tâm linh... đoàn đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân sở tại chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các mô hình. Đây là những kinh nghiệm quý để huyện Thuận Châu tổ chức triển khai thực hiện xây dựng du lịch cộng đồng trong thời gian tới. 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập